"ชาติไทยฯ" ยันไม่ยุบพรรค เลือกตั้งหนหน้าตั้งเป้า 25 ส.ส.

การเมือง
24 เม.ย. 65
14:16
505
Logo Thai PBS
"ชาติไทยฯ" ยันไม่ยุบพรรค เลือกตั้งหนหน้าตั้งเป้า 25 ส.ส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“กัญจนา” ประกาศไม่ยุบพรรคไปรวมกับใคร พร้อมสู้เลือกตั้ง เตรียมจัดทัพ คนรุ่นใหม่นำ คนรุ่นใหญ่หนุน ตั้งเป้า ส.ส.25 ที่นั่ง

วันนี้ (24 เม.ย.2565) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ว่า จะสู้ศึกในนามพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่มีการยุบพรรคไปรวมกับพรรคอื่นเด็ดขาด แต่พร้อมต้อนรับผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกันมาทำงานร่วมกัน และพร้อมสู้ทุกกติกาการเลือกตั้ง รวมถึงจะไม่สร้างปัญหาทางการเมือง หรือสร้างความขัดแย้ง ทำงานแบบพี่น้อง ไม่เป็นเผด็จการ

พร้อมรับฟัง ให้ความช่วยเหลือ ไม่แบ่งแยกประชาชน สิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่เปลี่ยนแปลงพรรคไม่นิยมความแตกแยก มีสัจจะ กตัญญู พูดแล้วทำและจะรักษาเพื่อธำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

น.ส.กัญจนาเปิดเผยว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคฯ แต่การทำงานภายในพรรคฯ จะยังคงผสมผสานการทำงานระหว่างคนรุ่นใหญ่ และคนรุ่นใหม่ โดยคนรุ่นใหม่ถือธงนำ มีคนรุ่นเก่าสนับสนุน รวมถึงจะมีการเชิญบุคคลนอกพรรคฯ มาร่วมงานกับพรรคให้มากขึ้น มีนโยบายที่ทันสมัยขึ้น เพื่อไม่ให้ถูกมองว่า เป็นพรรคของท้องถิ่นใด ท้องถิ่นหนึ่ง แต่จะเป็นพรรคของคนทั้งประเทศ

มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมี ส.ส. เกิน 25 เสียงในสภาฯ และแม้พรรคเคยเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะกลับไปเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่อีกไม่ได้

น.ส.กัญจนากล่าวว่า ในระยะหลังมีพรรคการเมืองเกิดใหม่มาก แต่พรรคหากนับรวมอายุของพรรคชาติไทย ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2517 รวมอายุแล้ว 48 ปี ทั้งนี้ผ่านการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวทางการเมืองมามาก โดยเฉพาะคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคชาติไทย ในปี 2551

ในการเลือกตั้ง 2562 แม้จะหนักหนาสำหรับพรรคฯ ทั้งตนเอง และนายวราวุธ ศิลปอาชา แต่บุคลากรของพรรคฯ ก็สามารถช่วยฝ่าฝันมาได้ จนได้ ส.ส. 12 คน พร้อมยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะขอยืนอยู่ในจุดที่สามารถทำประโยชน์ให้ได้กับประชาชนมากที่สุด

ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ประเทศประสบปัญหามากมาย โดยเฉพาะน้ำท่วม จ.สุพรรณบุรี และโควิด-19 ซึ่งการร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยฯ ทำให้สามารถช่วยเหลือ ประชาชนได้มาก จากการผลักดันของรัฐมนตรี ที่สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง