"อภิชัย" หาเสียงช่วย "ศุข" ผู้สมัคร ส.ก.เขตยานนาวา หวังสร้าง 5 สุขให้ทุกคน

การเมือง
24 เม.ย. 65
16:45
306
Logo Thai PBS
"อภิชัย" หาเสียงช่วย "ศุข" ผู้สมัคร ส.ก.เขตยานนาวา หวังสร้าง 5 สุขให้ทุกคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อภิชัย" ลงพื้นที่ตลาดรุ่งเจริญ หาเสียงช่วย “ศุข เบอร์ 5” ผู้สมัคร ส.ก.เขตยานนาวา กำหนดแนวคิด "เพิ่มศุขให้ยานนาวากับ 5 วิธีสร้างสุข" หวังทุกคนได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมและทำให้แนวคิดนี้เกิดขึ้นได้จริง

วันนี้ (24 เม.ย.2565) นายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดรุ่งเจริญ ย่านสาธุประดิษฐ์ เขตยานนาวา หาเสียงช่วย นายศุข ศักดิ์ณรงค์เดช ผู้สมัคร สก. เขตยานนาวา พร้อมขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเป็นตัวแทน เพื่อเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่

 

นายอภิชัย กล่าวว่า เขตยานนาวาเป็นอีกเขตที่เราส่งผู้สมัครฯ หน้าใหม่ แต่ไม่ใหม่ในพื้นที่ เพราะได้มีการลงพื้นที่ช่วยเหลือสังคมและทำงานให้พี่น้องประชาชนมาก่อนหน้านี้นานแล้ว การส่งผู้สมัครฯ คนรุ่นใหม่ ทำให้ได้มุมมองใหม่ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น และการผสมผสานระหว่างผู้สมัครรุ่นเก่า แต่เก๋าประสบการณ์กับผู้สมัครหน้าใหม่ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ เป็นส่วนผสมที่ลงตัว ในการระดมความคิด และช่วยกันหาทางออกในการแก้ไขปัญหา ทำให้เกิดการพัฒนาในที่สุด

 

นายศุข ศักดิ์ณรงค์เดช ผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานคร (สก.) เขตยานนาวา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังจากการเดินแนะนำตัวในตลาดรุ่งเจริญว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่ได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯ ทำให้พรรคมี ส.ส. กทม. เข้าไปทำหน้าที่ในสภามากที่สุด เพื่อเป็นกระบอกเสียง และผลักดันข้อเรียกร้องของชาว กทม. ผ่านกลไกรัฐสภา

 

ดังนั้นความตั้งใจต่อไปของพรรคพลังประชารัฐ คือการขยายโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามามีบทบาททางการเมืองในระดับท้องถิ่นมากขึ้น อย่างการเลือกตั้ง ส.ก.ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้านี้ ซึ่งตนเป็นหนึ่งในผู้สมัครหน้าใหม่ของพรรคฯ ที่ขออาสามาทำหน้าที่ ในเขตยานนาวาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน และถึงแม้เขตนี้จะไม่มี สส.ของพรรคพลังประชารัฐ แต่ที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนตามชุมชนต่าง ๆ มาเกือบปี โดยเฉพาะในช่วงที่โควิดแพร่ระบาดอย่างหนัก

 

ทั้งนี้ อยากหาวิธีสร้างสุขให้เกิดขึ้นกับคนในพื้นที่ จึงเกิดแนวคิด “5 สุข” คือ

1. สุขภาพ เรื่องการดูแลสุขภาพของพี่น้องชาวยานนาวาต้องมาก่อน และเข้าถึงการรักษาได้ง่าย

2.สุขกาย ในเขตต้องมีสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความปลอดภัย ต่อร่างกาย โดยระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ที่ตอบโจทย์ความต้องการรวมถึงการควบคุมมลภาวะและฝุ่นละออง

3.สุขใจ สุขที่ใจที่ได้อยู่ในยานนาวา พี่น้องชาวยานนาวาต้องมีความสุข ต้องมีระบบให้ความช่วยเหลือที่ฉับไวและมีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน

4.สุขบริการ การบริการเป็นอีกหนึ่งหัวใจของการดูแล ที่จะทำให้พี่น้องชาวยานนาวาได้รับความสะดวกสบาย ด้านการติดต่อเจ้าหน้าที่ ร้องทุกข์ ปรับปรุงแก้ไข

5.สุขเท่าเทียม พี่น้องทุกคนในยานนาวาต้องได้รับการบริการ การดูแล อย่างเท่าเทียม เพื่อเกิดความสามัคคีในพื้นที่ รวมถึงการดูแลสิทธิขั้นพื้นฐานของคนยานนาวาอย่างเท่าเทียมกันทุกคน และสิ่งสำคัญที่สุดคือการทำให้แนวคิดนี้เกิดขึ้นได้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง