"วิโรจน์" เดินฝั่งธนฯ เยือนเมืองเก่า ชูนโยบายเปิดเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจ

การเมือง
24 เม.ย. 65
18:40
128
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" เดินฝั่งธนฯ เยือนเมืองเก่า ชูนโยบายเปิดเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" ลุย 3 เขตฝั่งธนบุรี แนะนำตัวพร้อมผู้สมัคร ส.ก. ขอคะแนนจากประชาชน ขอรัฐบาลเปิดเมืองอย่างมีสติ เพื่อคืนเศรษฐกิจปากท้องที่ดีให้คนกรุงเทพฯ

วันนี้ (24 เม.ย.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล หาเสียงย่านฝั่งธนบุรีในพื้นที่เขตเมืองเก่า ได้แก่ บางกอกใหญ่ ธนบุรี และคลองสาน เพื่อแนะนำตัวและพบปะประชาชนในพื้นที่ พร้อมกันนี้ นายวิโรจน์ ยังได้ช่วยผู้สมัคร ส.ก.แต่ละเขต ขอคะแนนกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และได้รับการต้อนรับอย่างคึกคัก

 

เส้นทางแรกเริ่มต้นที่เขตบางกอกใหญ่ นายวิโรจน์ นำ เฮ้าส์ ต้นศักดิ์ ใหลสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ เบอร์ 1 ทักทายพี่น้องประชาชนในวันหยุดสุดสัปดาห์ บริเวณริมคลองบางกอกใหญ่ พร้อมหารือถึงแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาของพื้นที่ชุมชน โดยเฉพาะคลองบางกอกใหญ่ในช่วงก่อนการระบาดของโควิด มีการท่องเที่ยวริมคลองที่คึกคัก ระหว่างการเดินสำรวจเส้นทางริมคลองบางกอกใหญ่ นายวิโรจน์ได้กล่าวว่า การเปิดเมืองจะช่วยให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิต ผู้ว่าฯ กทม. ต้องเร่งฉีดวัคซีน เปิดเมืองเพื่อเปิดเศรษฐกิจ ทำให้คนรู้สึกปลอดภัย ทำให้คนไม่นึกถึงความตาย รณรงค์ฉีดบูสเตอร์ครบ 9 ล้านโดส และต้องเปิดเผยข้อมูลว่า มียาเพียงพอ โปร่งใส เปิดระบบข้อมูลเตียงว่าง สร้างความมั่นใจว่า ผู้ป่วยเหลืองและแดงหาเตียงได้แน่ ๆ เมื่อความกลัวลดลง ก็จะเปิดเมืองได้

 

จากนั้น นายวิโรจน์ พร้อมด้วย กระรอก สุประวีณ์ น้อยสุขยิ่ง ผู้สมัคร ส.ก.เขตธนบุรี เบอร์ 7 นำทีมปราศรัยไปบริเวณตลาดพลู พร้อมเดินพบปะทักทายพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาเที่ยว และจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ เนื่องจากตลาดพลูเป็นศูนย์รวมสตรีทฟู๊ดชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี และมีร้านค้าผลัดกันเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน จึงทำให้ผู้ที่สนใจที่ผ่านไปผ่านมาร่วมรับฟัง และเข้ามาทักทายสอบถามปัญหากับนายวิโรจน์และผู้สมัคร ส.ก. เป็นจำนวนมาก

หนึ่งในนั้นคือ ผู้ค้าบริเวณตลาดพลู ที่เสียน้ำตาระหว่างการพูดคุย เนื่องจากเป็นผู้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ค้าขายฝืดเคือง นายวิโรจน์ จึงย้ำว่า นี่คือเหตุผลที่กรุงเทพฯ จะต้องเปิดเมืองเพื่อคนกรุงเทพฯ ได้ใช้ชีวิตและทำมาหากิน ไม่ใช่เปิดเมืองเพื่อนักท่องเที่ยวและยังทำให้ผู้คนกังวลกับการติดโรคอยู่

 

เขตสุดท้าย นายวิโรจน์ ควง โจ ทรงวุฒิ จันทร์อำนวยโชค ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน เบอร์ 6 เดินเลียบเลาะเส้นทางสายวัฒนธรรม ตั้งแต่ศาลเจ้ากวนอู ชุมชนสวนสมเด็จ เพื่อขอคะแนนกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยยืนยันการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ว่าฯ ส.ก. และ ส.ส.ของเขตคลองสาน เพราะสามารถทำงานอย่างไร้รอยต่อได้ เพราะมีผู้แทนทุกระดับจากพรรคก้าวไกล และสิ่งที่สามารถผลักดันได้ทันทีคือ นโยบายท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและผลิกฟื้นลมหายใจของย่าน นายวิโรจน์อธิบายว่า พื้นที่คลองสานเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีศักยภาพและรุ่มรวยทางวัฒนธรรม จึงอยากผลักดันนโยบายนี้ให้ควบคู่กับโอกาสของการเปิดเมืองเพื่อคนกรุงเทพฯ ที่จะมาถึง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง