ญี่ปุ่นเร่งค้นหาผู้สูญหาย "เรือคาซู 1" อับปาง เสียชีวิตแล้ว 10 คน

ต่างประเทศ
25 เม.ย. 65
10:10
639
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นเร่งค้นหาผู้สูญหาย "เรือคาซู 1" อับปาง เสียชีวิตแล้ว 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เรือนำเที่ยวของญี่ปุ่นประสบเหตุอับปางนอกชายฝั่งของเกาะฮอกไกโด พร้อมคนบนเรือ 26 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 10 คน และยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย

วันนี้ (25 เม.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยกู้ภัยของญี่ปุ่นเร่งค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุการณ์เรือนำเที่ยวอับปางนอกชายฝั่งของเกาะฮอกไกโด

หน่วยยามชายฝั่งระบุว่า เรือคาซู 1 ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ เมื่อเวลา 13.15 น.ของวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำเฮลิคอปเตอร์และเรือออกค้นหาทันที ซึ่งการทำงานเต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูงและสภาพอากาศหนาวจัด โดยในช่วงกลางคืนอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง

เรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 26 คน ถือเป็นเรือนำเที่ยวลำแรกในฤดูกาลนี้ที่ให้บริการล่องเรือชมความงามของคาบสมุทรชิเรโตโกะ นอกชายฝั่งของเกาะฮอกไกโด

ช่วงที่เรือออกจากฝั่งเริ่มมีกระแสลมแรงและคลื่นสูง ทำให้เรือประมงหลายลำตัดสินใจกลับเข้าฝั่ง และกัปตันเรือนำเที่ยวลำอื่นแนะนำไม่ให้เรือคาซู 1 ออกจากท่า แต่กัปตันเรือลำดังกล่าวยืนยันที่จะออกเรือตามกำหนดเดิม จนกระทั่งมีรายงานว่าเรืออับปางลง ซึ่งเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 10 คน ส่วนที่เหลืออีก 16 คนยังคงสูญหาย

ข้อมูลจากกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ระบุว่า เมื่อเดือน พ.ค.2564 เรือคาซู 1 ชนกับวัตถุลอยน้ำจนทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 3 คน และเมื่อเดือน มิ.ย. เรือลำดังกล่าวยังประสบเหตุเกยตื้นหลังออกจากท่าได้ไม่นาน

ที่มา : AP, Reuters 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รัสเซียโจมตีคลังเก็บอาวุธทางภาคใต้ยูเครน

เซี่ยงไฮ้สั่งกักตัวย่านหรู-ย้ายชุมชนรับมือโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง