"ภาคิน" รายงานตัวเป็น ส.ส.ใหม่พรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
25 เม.ย. 65
12:38
540
Logo Thai PBS
"ภาคิน" รายงานตัวเป็น ส.ส.ใหม่พรรคพลังประชารัฐ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายภาคิน สมมิตรธนกุล เข้ารายงานตัวเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลำดับที่ 26 พรรคพลังประชารัฐ แทนนายวิเชียร ชวลิต ที่ขอลาออกจาก ส.ส.เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (25 เม.ย.2565) นายภาคิน สมมิตรธนกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 19 เม.ย. โดยนายภาคิน ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 26 พรรคพลังประชารัฐ แทนนายวิเชียร ชวลิต ที่ขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.2565

ภายหลังการเข้ารายงานตัวในภาคิน ระบุว่า นับเป็นเวลากว่า 19 ปีที่ตนได้กลับเข้ามาเป็น ส.ส.อีกครั้ง ที่ครั้งแรกตนได้เข้าสภาในนามส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไทยรักไทย ถือเป็นคนการเมืองคนหนึ่งที่วนเวียนในการทำงานเพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง ซึ่งในการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐตนได้รับมอบหมายให้ดูแลสนับสนุนการทำงานของผู้สมัครในเขตพื้นที่ภาคเหนือ


ขณะเดียวกัน ยังช่วยสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐให้ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล และสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายหรือโครงการต่าง ๆ ที่เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ก็พร้อมที่จะใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดร่วมทำงานและสนับสนุนให้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศได้นำสู่การบังคับใช้กับประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ส่วนตัวมีประสบการณ์และมีความถนัดทางด้านพลังงานมากกว่า 20 ปี ซึ่งหากมีโอกาสก็อยากเข้าไปเป็นกรรมาธิการการพลังงาน เพื่อนำประสบการณ์ที่มีมาใช้ให้เป็นประโยชน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง