"นพรัตน์ บุญรัตน์-กร คุ้มราช" คว้าแชมป์โลกเชียร์ฮิปฮอป

สังคม
25 เม.ย. 65
14:06
1,094
Logo Thai PBS
"นพรัตน์ บุญรัตน์-กร คุ้มราช" คว้าแชมป์โลกเชียร์ฮิปฮอป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์" ชื่นชม "นพรัตน์ บุญรัตน์ - กร คุ้มราช" 2 นักกีฬาเชียร์ฮิปฮอปทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา

วันนี้ (25 เม.ย.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชื่นชมที่นักกีฬาเชียร์ฮิปฮอปทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกีฬาไทย ได้เหรียญทองประเภทดับเบิ้ลเชียร์ฮิปฮอป จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้คัดตัวแทนเยาวชนไทย 2 คน ได้แก่ นายนพรัตน์ บุญรัตน์ หรือ "แบงค์"  สมาชิกจากทีม Group Royal Crew-GRC and Mix Them Up และนายกร คุ้มราช หรือ "ดรณ์" เป็นสมาชิกจากทีม The Zoo and Awesome เข้าแข่งขันกับนักเต้นฮิปฮอปทั่วโลก ในรายการ THE 2022 ICU WORLD CHAMPIONSHIPS ณ ESPN Wide World of Sports Complex เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุด จัดโดยสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ (THE INTERNATIONAL CHEER UNION -ICU)

สำหรับรายการดังกล่าวมีนักกีฬาทั้งหมด 17 ประเทศ โดยทั้ง 2 คน สามารถเอาชนะนักกีฬาตัวเต็งจากหลายประเทศทั้งเอกวาดอร์ เม็กซิโก เปอร์โตริโก้ และเยอรมนี

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีชื่นชมเยาวชนไทยที่มีความสามารถ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในระดับโลก และขอบคุณสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย รวมทั้งทีมงานและผู้ฝึกสอนที่ช่วยกันผลักดันเด็กไทยสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถคว้าเหรียญเงิน จากประเภทเชียร์ลีดดิ้ง รุ่นจูเนียร์ โคเอ็ด อีลิท (Junior Coed Elite) ไปก่อนหน้านี้ และสามารถคว้าแชมป์เชียร์ฮิปฮอปมาจนได้

นอกจากนี้ยังหวังว่าจะเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในรายการแข่งขันต่อๆ ไป รวมทั้ง เป็นกำลังใจ และเชื่อมั่นใจในความสามารถของเด็กเยาวชนทุกคนที่มีความชอบ มีแรงบันดาลใจ หากตั้งใจก็จะประสบความสำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง