ดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้าง จ.พิษณุโลก เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 คน

อาชญากรรม
25 เม.ย. 65
14:16
405
Logo Thai PBS
ดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้าง จ.พิษณุโลก เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้าง ใกล้ อบต.บ้านคลอง จ.พิษณุโลก ขณะขุดหลุมลึก 2 เมตร บาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (25 เม.ย.2565) เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าช่วยเหลือเหตุดินสไลด์ทับแรงงานก่อสร้างในไซต์งาน ใกล้เคียงกับ อบต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์เวร เข้าตรวจสอบในสถานที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ นางบุญชู เรืองเถาะ นายสมพงษ์ เชษวิรุณ นายสุรินทร์ บัวเผื่อน นำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก และมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นางจะเร อินทภูติ อายุ 58 ปี

นางภูศรี รินคำ แรงงานก่อสร้าง บอกว่า ตนเองและกลุ่มคนงานที่ประสบเหตุเป็นชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ทำงานด้วยกันมา 7 เดือน ซึ่งในวันนี้ขณะขุดหลุมความลึกประมาณ 2-3 เมตร คนงานที่อยู่ข้างบนมองเห็นความผิดปกติของดินที่เหมือนจะสไลด์ลงมาแล้ว กำลังจะตะโกนแจ้งเตือนแต่ก็ไม่ทัน ดินได้สไลด์ลงมาเป็นแนวยาว ตนเองอยู่ห่างกับคนอื่นจึงปลอดภัย หลังเกิดเหตุรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ เห็นบางคนยังโผล่ขึ้นมาเหนือดินบ้าง แต่ผู้เสียชีวิตถูกดินทับร่าง

 

ด้านนางวีระพงษ์ ใจกล่ำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุนำกำลังเข้าช่วยเหลือทันที เบื้องต้นพบเห็นแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกดินสไลด์ทับตามร่างกาย จึงรีบให้การช่วยเหลือ โดยการใช้จอบและเสียบของคนงานที่มีอยู่ช่วยกันขุด และดึงผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตต้องใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที จึงพบร่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนผู้เสียชีวิตจะนำร่างส่งไปชันสูตร ก่อนส่งให้ญาตินำร่างไปบำเพ็ญกุศล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง