"รัชดา" ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ปชป. ยังไม่ลาออก

การเมือง
25 เม.ย. 65
15:31
223
Logo Thai PBS
"รัชดา" ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ปชป. ยังไม่ลาออก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัชดา เจิมมาศ ผ่องศรี แถลงโต้ข่าวลือ ยืนยัน 7 กรรมการบริหารหญิงพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ลาออก ปมปริญญ์ ไม่อยากให้เกิดภาพพรรคแตกแยก พร้อมเร่งฟื้นศรัทธาประชาชน

จากกรณีที่มีกระแสข่าว ส.ส.หญิง 7-8 คน เตรียมลาออกจากกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ปมนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ (25 เม.ย.2565) รัชดา ธนาดิเรก พร้อมด้วยเจิมมาศ จึงเลิศศิริ และผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวในประเด็นดังกล่าว ว่า ขณะนี้เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะกรรมการบริหารพรรคหญิงทั้ง 7 คน ตลอดช่วงเวลา 10 วันที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มจากคนในพรรค และมีเหตุการณ์ซ้ำซ้อนจนเกิดกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเมืองที่พวกเรารักยิ่ง พวกเรามีความทุกข์ใจ เสียใจ และอยากมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน

พวกเราไม่เคยคิดที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ยิ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค เป็นผู้หญิง เรามีความเดือดเนื้อร้อนใจ

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากแสดงสิ่งใดออกไปที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า พรรคมีความแตกแยก เพราะยังรักกัน มุ่งมั่นทำงานเพื่อพรรค และมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค หวังว่าในอนาคตจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศรัทธาของพี่น้องประชาชนให้กลับมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็น้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์และปรับปรุงแก้ไขทุกสิ่งที่ทำได้

รัชดา กล่าวว่า จะมุ่งมั่นทำหน้าที่สมาชิกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องของตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคนั้น จะรับผิดชอบในส่วนที่ทำได้ หากตัดสินใจอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แต่วันนี้ไม่อยากให้สังคมคิดว่า ใคร ๆ ก็เดินออกจากพรรค นั่นไม่ใช่ความจริง ยังมีคนอีกจำนวนมากที่มุ่งมั่นทำงานให้กับพรรค รวมถึงเราทั้ง 7 คน ที่มีความปรารถนาดีต่อพรรค และจะฟื้นศรัทธาต่อพี่น้องประชาชน

ส่วนกรณีที่มีข่าวออกไปก่อนหน้านี้ว่า พวกเราลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งกระแสข่าวว่า ใคร ๆ ก็ออกจากพรรค ทุกคนทิ้งพรรค หรือ ส.ส.หญิง ไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์นั้น ยืนยันว่าจะมุ่งมั่นทำงานและขอโอกาส

พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร แต่มีคนที่ทำผิด และเราปฏิเสธความรับผิดชอบตรงนั้นไม่ได้ เราจะรับผิดชอบตรงนั้น และจะมีการแสดงออกในเวลาที่เหมาะสม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่มีใครลาออกและยังเป็นกรรมการบริหารพรรคทั้ง 7 คนใช่หรือไม่ รัชดาตอบว่า "ไม่มีค่ะ" พร้อมระบุว่าพวกเรามีวุฒิภาวะมากพอ พร้อมที่จะรับผิดชอบและเดินหน้าไปกับพรรค อีกทั้งเคารพในการตัดสินใจของทุกคน ขณะนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันในหลายมิติอย่างรอบคอบ และไม่เกี่ยวกับกรณีนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคไปก่อนหน้านี้ เพราะครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของ 7 คน ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งเฉย แต่ท่าทีของกรรมการบริหารพรรค มีหลายประเด็นที่ต้องคำนึงถึง และพร้อมน้อมรับข้อตำหนิหากไม่ตรงกับความคาดหวังของแต่ละกลุ่ม

นอกจากนี้ รัชดา ยังกล่าวว่า ขณะนี้เท่าที่ที่ทราบจากข่าว มีนายกนก วงษ์ตระหง่าน ที่ลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนางมัลลิกา ที่ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “ติ่ง มัลลิกา” ลาออก กก.บห.ปชป. มีผล 25 เม.ย.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง