"ชวน" กรีดคนปชป.อย่าเตะถ่วงพรรค พร้อมให้กำลังใจ"จุรินทร์"

การเมือง
25 เม.ย. 65
16:32
486
Logo Thai PBS
"ชวน" กรีดคนปชป.อย่าเตะถ่วงพรรค พร้อมให้กำลังใจ"จุรินทร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชวน" ขอคนพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าไม่ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ อย่าเป็นตัวถ่วงพรรค พร้อมให้กำลังใจ เทียบวิกฤตเหมือนอดีตช่วง 6 ตุลา แต่พรรคยังผ่านมาได้ ไม่วิจารณ์คนจี้ "จุรินทร์" ลาออก

วันนี้ (25 เม.ย.2565) นายชวน หลีกภัย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข้อเรียกร้องกู้วิกฤตศรัทธาของพรรคกลับคืนมาว่า ยังไม่ได้มีโอกาสติดตามสถานการณ์ในพรรค โดยเฉพาะล่าสุดที่นายกนก วงษ์ตระหง่าน ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค

นายชวน กล่าวว่า ไม่ว่าพรรคจะเป็นอย่างไรเหมือนในอดีตช่วง 6 ตุลาคมที่มีหลายคนแยกตัวออกไปแต่ก็ไม่ได้ไป และสมัยนั้นก็มีความคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ คงต้องยุบเลิกไป หากเป็นเช่นนั้น คิดไว้ว่าจะเลิกเล่นการเมืองไปสอบเป็นผู้พิพากษา แต่ในที่สุดพรรคก็ดำรงต่อมาได้

แม้ขณะนี้จะเจอปัญหา แต่ก็ขอให้กำลังใจคนทำงาน และพยายามขอร้องสมาชิกว่าทุกคนเป็นตัวเป็นตนได้เพราะพรรค ปชป.ให้ตระหนักว่าได้ประโยชน์จากชื่อเสียงพรรค เวลามีปัญหาจะทำอะไรต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี อย่าไปซ้ำเติม อย่ามองสถานการณ์เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ต้องมองให้ไกล ถ้ามีปัญหา อย่าหนี อย่ากลัว ต้องยอมรับ ต้องแก้ไขกันไป อย่าหวั่นไหวเกินไปจนมีปัญหาตามมา

"ชวน"วอนอย่าเตะถ่วงพรรค-ให้กำลังใจ "จุรินทร์"

ส่วนวิกฤตของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้จะทำให้พรรคต้องแยกแตกไปหรือคงสถานะอยู่ได้นั้น นายชวน กล่าวขอบคุณคนที่ห่วงใยพรรค ให้กำลังใจกับพรรคมากพอสมควร แต่ขอให้เชื่อว่าถ้าเราทำงานเจอปัญหาและสู้ปัญหาวันหนึ่งจะผ่านพ้นไปได้ แต่จะแก้ไขได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับเหตุการณ์

ส่วนตัวขอให้กำลังใจทุกคนรวมไปถึงนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยมีการแข่งขันกันในพรรค ซึ่งตนกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคเคยช่วยสนับสนุนให้นายจุรินทร์ ชนะได้เป็นหัวหน้า และการแข่งขันเหมือนสมัยตนที่เคยแข่งกับนายมารุต บุนนาค แต่ยอมรับปัจจุบันมีการแข่งขันหลายกลุ่ม กลุ่มที่แพ้ไปบางคนก็ออกจากพรรคไป แต่คนที่เป็นหัวหน้าก็เหนื่อยหน่อย เข้าใจและเห็นใจ ให้กำลังใจทุกคน

ขอให้สมาชิก ถ้าไม่ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อพรรค อย่าเป็นตัวถ่วงของพรรคหรือวิจารณ์ตำหนิพรรค เพราะแต่ละคนได้ประโยชน์จากการเป็นสมาชิกพรรคเช่นมีตำแหน่ง คิดถึงคนที่อยู่กับพรรคด้วยความยากลำบาก อยู่ด้วยความศรัทธา ไม่หวังเงินทาง 

ส่วนปรากฎการณ์เรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลาออกนั้นนายชวน ยังไม่ขอวิจารณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รัชดา" ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ปชป. ยังไม่ลาออก

“ติ่ง มัลลิกา” ลาออก กก.บห.ปชป. มีผล 25 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง