เริ่มรื้อห้างบางลำพู กทม.คาดใช้เวลา 8-12 เดือน

สังคม
25 เม.ย. 65
18:04
1,376
Logo Thai PBS
เริ่มรื้อห้างบางลำพู กทม.คาดใช้เวลา 8-12 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เริ่มรื้อโครงสร้างห้างบางลำพู หวั่นความปลอดภัยประชาชน กทม.คาดแล้วเสร็จภายใน 8-12 เดือน

วันนี้ (25 เม.ย.2565) นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร (กทม.) เปิดเผยถึงการรื้อถอนห้างบางลำพูสรรพสินค้า ว่า ห้างบางลำพูสรรพสินค้ามีปัญหาฟ้องร้องให้รื้อถอนกันมายาวนาน โดยเมื่อปี 2532 ศาลได้มีคำพิพากษาให้บริษัทบางลำพูสรรพสินค้า จำกัด รื้อถอนอาคารส่วนที่ก่อสร้างเกินจากแบบที่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าของอาคารประสงค์จะทำการรื้อถอนเอง โดยเริ่มดำเนินการปี 2535 ครบกำหนดแล้วเสร็จปี 2536 ซึ่งเมื่อครบกำหนดเวลา พบว่าการรื้อถอนยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร จึงได้มีการตรวจสอบ ติดตามการดำเนินงาน พร้อมเร่งรัดให้เจ้าของอาคารดำเนินการตามกฎหมายมาโดยตลอด

 

ปัจจุบันโครงสร้างอาคารเริ่มไม่แข็งแรงเนื่องจากขาดการบำรุงรักษามาเป็นเวลานานอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับประชาชนและผู้พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง สำนักงานเขตพระนครจึงได้มีการประสานกับเจ้าของอาคารให้เร่งดำเนินการรื้อถอนโดยเร็วเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าของอาคารยินยอมให้ความร่วมมือพร้อมจัดหาผู้รับเหมาเข้าดำเนินการรื้อถอน

 

ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้รับเหมาได้เข้าเคลียร์พื้นที่จัดเก็บขยะเพื่อความสะดวกในการทำงานและเริ่มรื้อถอนโครงสร้างหลักในวันนี้ คาดใช้เวลาประมาณ 8-12 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ สำนักงานเขตพระนครจะติดตามการรื้อถอนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แล้วเสร็จตามแผนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง