ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ปรับกลยุทธ์หาเสียง หวังคะแนนช่วงท้าย

การเมือง
25 เม.ย. 65
18:55
155
Logo Thai PBS
ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ปรับกลยุทธ์หาเสียง หวังคะแนนช่วงท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นับถอยหลังเหลืออีก 26 วัน จะถึงวันเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และตลอดสัปดาห์นี้จะยิ่งเห็นการโหมลงพื้นที่ของบรรดาผู้สมัครส่วนใหญ่กันตั้งแต่เช้ามืดไปจนถึงค่ำ

วันนี้ (25 เม.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ใช้เวลาตั้งแต่ 07.00 น. ลงพื้นที่ตลาดสะพานสองและตลาดโชคชัยสี่ ติดถนนลาดพร้าว นำเสนอนโยบาย "กรุงเทพเดินได้ พัฒนาทางเท้าคุณภาพ 1,000 กิโลเมตร" และย้ำว่าต้องทำทางเท้าให้ปลอดภัยและรองรับกับผู้คนได้ทุกกลุ่มทั้งคนทั่วไป ผู้ใช้วีลแชร์ และผู้พิการ

 

นายสกลธี ภัททิยกุล พบปะพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดเจริญผลและโซนถนนรองเมือง เขตปทุมวัน ลงพื้นที่ต่อเนื่องอย่างหนัก ยอมรับแม้ผลคะแนนตามโพลล์จะอยู่ไม่อยู่ในลำดับหนึ่งถึงสาม แต่จะลุยหาเสียงอย่างเต็มที่ เชื่อว่าช่วงสัปดาห์พลังเงียบหันมาเลือกตัวเอง

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่วันเดียว 3 เขต ย่านเขตประเวศ สวนหลวง และบางนา ซึ่งตั้งแต่สัปดาห์นี้ ทางทีมพรรคฯจะส่งทีมงานมาช่วยสนับสนุน ชื่อทีมว่า "Power 4" จะนำเสนอนโยบายเป็นหลัก ซึ่งจะแตกต่างจากปัจจุบัน ที่เดินแจกแผ่นพับใบปลิวผู้สมัครเท่านั้น เริ่ม 26 เม.ย.นี้เป็นต้นไป

 

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ใช้เวลาช่วงเย็นเข้าชุมชนซอยอินทามระ 11 และชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 จัดเวทีปราศรัยย่อยที่อุทยานเบญจสิริ ย่านสุขุมวิท ยังคงชูแนวคิดสานงานต่อที่คั่งค้างอยู่ในอีกหลายโครงการและยังมั่นใจ 26 วันที่เหลือจะใช้ให้คุ้มค่า และคะแนนจะขยับขึ้นมาชนะวันเลือกตั้ง

 

เช่นเดียวกับ น.ต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย จัดปราศรัยตลาดฉลองกรุง เขตหนองจอกมีคุณหญิงสุดารัตน์ช่วยหาเสียง ชูนโยบาย "กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนกรุงเทพฯ" เพื่อสร้างรายได้ให้คนกรุงเทพฯ เชื่อมั่นเช่นกันว่าการลงพื้นที่หนักในเวลาที่เหลืออยู่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร หาเสียงย่านฝั่งธนบุรีวานนี้ แต่วันนี้งดลงพื้นที่แต่ปรับยุทธศาตร์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายสำนัก ใช้สื่อมวลชนเป็นช่องทางกระบอกเสียงแทนการลงพื้นที่ให้เข้าถึงเนื้อหานโยบาย และความเคลื่อนไหวของผู้สมัครได้มากขึ้นด้วย

ในช่วงที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน จะเห็นการปรับกลยุทธ์หาเสียงของผู้สมัครในการลงพื้นที่หาเสียงจะใช้เวลาทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่จนถึงค่ำ หรือหาช่องทางในการหาเสียงในรูปแบบที่ต่างกันไป ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง