ออกหมายจับ "อดีตตำรวจ" ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
25 เม.ย. 65
19:00
257
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "อดีตตำรวจ" ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ออกหมายจับอดีตตำรวจปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน ในความผิด 3 ข้อหา พร้อมเร่งติดตามตัว เชื่อยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ ขณะที่ครอบครัวผู้เสียหายยังหวาดผวา และต้องแยกย้ายไปพักอาศัยบ้านญาติ

ความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ชุมชนบ้านแมด ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระเบิดดังขึ้น 6 ครั้งซ้อน และยังมีอีก 1 ลูกที่ยังไม่ระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าต้องเก็บกู้ไปทำลาย

แม้จะผ่านมา 2 วัน แต่ยังสร้างความหวาดกลัวให้ครอบครัวถิ่นถาวร เพราะผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตตำรวจอาศัยอยู่บ้านตรงข้ามกัน ยังไม่ถูกจับกุม หลังเกิดเหตุครอบครัวที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 10 คน ต่างแยกย้ายไปอาศัยอยู่ญาติในหมู่บ้านใกล้เคียง เพราะกังวลว่านายสิรภพ วงมาเกษ อดีตตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวน (บก.สส.) ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี จะก่อเหตุซ้ำ

 

ล่าสุดศาลจังหวัดอุบลราชธานี ออกหมายจับผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวแล้ว ในข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า), มีอาวุธปืน และกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ภาคสนาม ทั้งเสื้อเกราะและหมวกเหล็ก ส่วนข้อหาพยายามฆ่า และครอบครองวัตถุระเบิด อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันตัวบุคคล

ตร.เชื่อผู้ต้องหายังไม่หนีออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ ตำรวจแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด ออกติดตามผู้ต้องหาตามบ้านญาติ เพื่อนสนิท หรือคนรู้จัก เชื่อว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ แต่การเข้าจับกุมต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาวุธปืน เพราะที่บ้านพักอาศัยได้ตรวจสอบพบยุทธภันฑ์ทางทหารหลายรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง