มอบเกียรติบัตร "ตร.สไปร์เดอร์แมน" หยุดรถบรรทุกฝ่าไฟแดง

อาชญากรรม
26 เม.ย. 65
10:27
183
Logo Thai PBS
มอบเกียรติบัตร "ตร.สไปร์เดอร์แมน" หยุดรถบรรทุกฝ่าไฟแดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.อุดรธานี มอบเกีบรติบัตรให้กับ ดต.มานะ นนทภา ผู้บังคับหมู่งานจราจร ที่เกาะประตูรถบรรทุกน้ำมัน บริเวณแยกปั้นจั่น เพื่อขอให้หยุดรถหลังขับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจร

กรณีโซเชียลถ่ายคลิปภาพขณะที่ ด.ต.มานะ นนทภา ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ที่เกาะประตูรถบรรทุกน้ำมันที่ขับฝ่าสัญญาณไฟจราจร ที่ถูกส่งต่อในสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และชื่นชมการทำงาน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2565) พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับด.ต.มานะ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอุตสาหะ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณแยกปั้นจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งขณะที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่พบมีรถบรรทุกฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จึงกระโดดเกาะและขอกำลังเสริม

ด้าน ดต.มานะ บอกว่า ตอนที่เกาะรถไปไม่รู้สึกกลัว โดยมือขวาเกาะรถไว้แน่น มือซ้ายโทรหา 191 เพื่อนตำรวจและศูนย์วิทยุ เพื่อขอกำลังเสริม แต่คนขับไม่ยอมจอดรถจะเข้าไปคุยที่บริษัทอย่างเดียว

หลังเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น.คนขับรถบรรทุกได้เดินทางมากับผู้จัดการบริษัทน้ำมันนำกระเช้ามาขอโทษ ยอมรับผิดทุกอย่างจึงได้เปรียบเทียบปรับข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณจราจรและขัดคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร


ด้านผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฏในสื่อ ตำรวจไม่ได้เป็นคนถ่าย แต่เป็นพลเมืองดีที่ถ่ายจนปรากฏในโลกโซเชียล จึงขอชื่นชมตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่

พร้อมขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนกรณีที่พบเห็นด่านตรวจ ถ้ามีความบริสุทธิ์และจริงใจก็ขอให้หยุด และให้ความร่วมมือกับตำรวจเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง