"อัศวิน" อ้อนขอยกทีม ส.ก. เคลียร์งานค้างทั่วกรุงฯ

การเมือง
26 เม.ย. 65
12:08
221
Logo Thai PBS
"อัศวิน" อ้อนขอยกทีม ส.ก. เคลียร์งานค้างทั่วกรุงฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัศวิน" หาเสียงตลาดย่านลาดพร้าว หากได้กลับมาจะเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขังย่านลาดพร้าว ให้เสร็จ ระบุสาเหตุเพราะท่อระบายน้ำเล็กเกินไป ทำให้น้ำไหลช้า อ้อนขอให้เลือก ส.ก.ทุกเขตเพื่อกลับมาทำงานที่ค้างไว้ให้เสร็จ

วันนี้ (26 เม.ย.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดสะพาน 2 และตลาดตะวันรุ่ง ย่านลาดพร้าวพร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง หมายเลข 8 นายกิตติพัฒน์ มีสุวรรณ พบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า

ประกาศอยากสานต่อสิ่งที่ทำค้างไว้ให้แล้วเสร็จ พร้อมฝากนโยบายใหม่ๆ กับประชาชน โดยมีประชาชนในพื้นที่มารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

ขณะเดินตลาดมีประชาชนในตลาดตะวันรุ่ง มารอสะท้อนปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่และฝากว่า หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ อีก อยากให้แก้ไขปัญหาให้ด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า หากได้รับความไว้วางใจอีกครั้ง จะมาแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับระบบท่อระบายน้ำ ทำให้เวลาฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วม เนื่องจากระบบท่อใต้ดินมีขนาดเล็ก

จะนำไปผลักดันแก้ไข หากได้รับโอกาสให้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ อีกครั้ง และผู้สมัคร ส.ก.ก็เข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นมาแล้ว 30-40 ปี ที่ผ่านมาค่อยๆ แก้ไขทุกปัญหา ประชาชนไม่ต้องกังวล แต่ตอนนี้ยังรับปากไม่ได้ เพราะเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง เบอร์ 8 และตนเข้ามาเยี่ยมประชาชน ได้มารับฟังปัญหาฝนตกน้ำท่วมในพื้นที่ ในอนาคตหากได้รับเลือกตั้งก็จะมาแก้ไขปัญหาให้ ตอนเช้าแถวตลาดคนจะหนาแน่นมาก วันนี้มาเยี่ยมและมาขอคะแนนกับพี่น้องประชาชน

และมาบอกว่า สิ่งที่ทำไปแล้วคืออะไรและอยากจะไปต่อทำต่อ ในสิ่งที่อยากจะทำเพื่อประชาชนมีเรื่องอะไรบ้าง มาแจ้งให้ประชาชนทราบและถ้ากลับมาใหม่ ก็คงจะต้องมาทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านได้ทำอะไรในพื้นที่นี้มาแค่ไหน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า จริงๆ แล้วทำไปได้เยอะแล้ว แต่มันยังไม่เพียงพอ เช่น บริเวณนี้เป็นหมู่บ้าน ฝนตกลงมาชาวบ้านเดือดร้อน น้ำท่วม กว่าน้ำจะออกถนนใหญ่ได้ มันมีท่อหลายช่วง

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเลือก บังยา ส.ก.เขตหมายเลข 8 เข้ามา ซึ่งบังยาเป็นคนเกิดที่นี่ รู้ปัญหาที่นี่เป็นอย่างดี ก็จะมาจัดการความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

เรื่องน้ำท่วมก็จะให้เข้ามาดูแล ถ้าเลือกผู้ว่าฯ กทม. ก็จะต้องเลือกทีม ส.ก.เข้าไปด้วย ถ้าเลือกอัศวินเข้าไปคนเดียว จะทำให้การทำงานล่าช้า ต้องเลือก ส.ก.รักษ์กรุงเทพทั้งทีม เข้าไปด้วย เพื่อจะได้มาคุยกับผู้ว่าฯ จะได้แก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น

เมื่อถามว่า ระหว่างมีทีม ส.ก. เมื่อเทียบกับผู้สมัครคนอื่น มีข้อได้เปรียบ อย่างไร พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ส.ก.ในกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เป็นกลุ่มพี่น้องประชาชน ที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มรักษ์กรุงเทพ ซึ่งในทีมอัศวินมีกลุ่มคนลุยเมืองด้วย ซึ่งเป็นคนหนุ่มสาว

คนเหล่านี้ไม่มีพรรคการเมือง แต่จะมีการกระจายตัวกันช่วยไปดูปัญหาของพี่น้องประชาชน เพราะเราไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง แต่เป็นกลุ่มที่มีเจตนารมณ์ร่วมกัน ที่อาสามาทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น เพราะปัญหาในกรุงเทพฯสลับซับซ้อน

การเลือก ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ และทีมงานเข้าไปด้วย จะเป็นการกระจายการดูแลความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ดูแลความสุขของพี่น้องประชาชน ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนจะต้องดีขึ้น และจะต้องมีความสงบสุขเกิดขึ้นในบ้านนี้เมืองนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง