ปชป.ถกนัดแรก สอบปม "ไลน์หลุด" ขีดเส้นแล้วเสร็จใน 1 สัปดาห์

การเมือง
26 เม.ย. 65
16:01
1,435
Logo Thai PBS
ปชป.ถกนัดแรก สอบปม "ไลน์หลุด" ขีดเส้นแล้วเสร็จใน 1 สัปดาห์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการฯ ประชุมนัดแรกนาน 2 ชั่วโมง สอบปมไลน์พรรคประชาธิปัตย์หลุด คาดแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ นราพัฒน์ เผยต้องสอบ "มัลลิกา" ด้วย แม้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคแล้ว

วันนี้ (26 เม.ย.2565) ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการให้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม และการนำข้อมูลภายในพรรคไปเผยแพร่ ทำให้เกิดความเสียหาย นานกว่า 2 ชั่วโมง

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ประธานคณะกรรมการดังกล่าว เปิดเผยหลังการประชุมว่า กรรมการจะเร่งพิจารณาให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรคการเมืองปี 2561 ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ และจะนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ก่อนสรุปผลส่งให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พิจารณาต่อในเรื่องบทลงโทษที่มีตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ ไปจนถึงขั้นลาออก

สำหรับข้อมูลจากแอปพลิเคชัยไลน์ที่หลุดออกมาจากกลุ่มผู้สื่อข่าวกลุ่มเล็ก ๆ ไปขยายความต่อ ต้องสืบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

ส่วนการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคของนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และนายนราพัฒน์ มองว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบส่วนตัว ยังไม่ได้ชี้แจงสาเหตุ แต่นางมัลลิกา จะยังคงเป็น 1 ในผู้ที่ถูกตรวจสอบ และทำบันทึกถ้อยคำถึงเจตนาที่โพสต์ในไลน์กลุ่ม และไลน์ที่หลุดไปเกี่ยวข้องกับนางมัลลิกาหรือไม่

นายนราพัฒน์ ยังกล่าวถึงประเด็นเรื่องชู้สาวภายในพรรคประชาธิปัตย์ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแสดงตัวร้องเรียน จึงไม่น่ามีมูลอะไร อาจเป็นเพียงอารมณ์ตอบโต้กันไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง