แม่พอใจตำรวจสรุปสำนวนคดี "แตงโม" จ่อฟ้องคนโพสต์หมิ่น

อาชญากรรม
26 เม.ย. 65
16:38
320
Logo Thai PBS
แม่พอใจตำรวจสรุปสำนวนคดี "แตงโม" จ่อฟ้องคนโพสต์หมิ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่พอใจผลการแถลงสรุปสำนวนคดีแตงโม เตรียมเดินหน้าฟ้องเอาผิดคนวิพากษ์วิจารณ์เสียหาย

วันนี้ (26 เม.ย.2565) หลังจากตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีแตงโมตกเรือเสียชีวิต นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เปิดเผยว่า วันนี้พอใจในส่วนที่ตำรวจต้องแถลงแต่เนื่องจากเวลาน้อยเลยไม่ได้ถามในรายละเอียดของคดี ซึ่งยังมีสิ่งที่แม่อยากถามแต่ยังไม่ได้ถาม

ส่วนการตั้งข้อกล่าวหาคิดว่าตำรวจตั้งข้อหาตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หากจะมีอะไรลึกมากกว่านี้ต้องรอชั้นอัยการว่าจะมีคำสั่งให้ตรวจสอบเพิ่มหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่ามีและวันนี้คดียังไม่ถือว่าจบ จบแค่ในชั้นตำรวจเท่านั้น และแม่พอใจในการทำงานของตำรวจที่ผ่านมา แต่เรื่องที่แม่คาใจลึกกว่านี้ตำรวจอาจพูดไม่ได้เพราะอยู่ในสำนวน แต่หลังจากนี้ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของอัยการ และขอให้ทุกคนรอดูต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ในช่วงเวลาที่แถลงข่าวสังเกตเห็นคุณแม่จดบางอย่างลงในกระดาษนั้นเป็นการจดเรื่องใด นางภนิดา กล่าวว่า ได้จดในรายละเอียดเหตุการณ์ช่วงสำคัญ เช่น ตอนที่บุคคลต่างๆ ไปประชุมกันที่ไหนเมื่อไหร่ เพื่อจะนำไปปรึกษาคนอื่นๆ ต่อไปว่าจะสามารถหาข้อมูลหรือสืบสวนให้ลึกกว่านี้ได้หรือไม่ โดยยอมรับว่า แม่เองก็คิดว่าในเรือจะมีการทำร้ายร่างกายกันหรือไม่ เพราะทุกคนมีบาดแผลที่ร่างกายและทุกคนอยู่ในอาการมึนเมา กินไวน์ไปถึง 8 ขวด แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังไม่ได้คำตอบจากตำรวจซึ่งไม่ได้ลงลึกในรายละเอียด

 

ส่วน นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) ขาดการติดต่อกันไปนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ครั้งล่าสุดแม่ได้ถามว่าเรื่องคดีเป็นอย่างไรบ้าง ทั้ง 2 คนบอกว่ายุ่งๆ อยู่ แม่ก็ถามว่าแล้วจะทำอย่างไร เขาก็ตอบแม่มาว่า คุกสิครับคุณแม่ แปลว่าเขาคงรู้ตัวดีว่าตัวเองจะโดนอะไรบ้าง และรับสภาพกับข้อหาที่ได้รับได้

สำหรับกำหนดการฌาปนกิจร่างของแตงโม นางภนิดา กล่าวว่า ตอนนี้ต้องรอกำหนดวันร่วมกับอาจารย์ธงชัยก่อน อีกทั้งโลงศพก็ยังไม่เสร็จ แต่คิดว่าจะจัดพิธีภายในเดือน พ.ค.นี้ เพราะแตงโมหนาวแล้ว เราเก็บเขาไว้นานแล้ว ซึ่งที่ยังเก็บไว้ก็เพื่อความพอใจของแฟนคลับแตงโมด้วย

 

นางภนิดา ยังได้กล่าวถึงคนที่มาคอมเมนต์ต่อว่าแม่หยาบคายว่าเป็นการทำให้ปั่นป่วนทำให้เสียหาย ซึ่งหลังจากนี้แม่จะเดินหน้าฟ้องร้อง โดยได้เริ่มดำเนินการไปแล้วบางส่วนเกือบถึงสิบคนและจะมีมากกว่านี้ด้วยเพราะยังมีคนเข้ามาด่าไม่หยุดทั้งที่แม่เป็นแม่ไม่ใช่ฆาตกร

โดยเฉพาะข่าวเมื่อวานนี้เรื่องที่แม่ไปพูดกับเบิร์ด แฟนของแตงโม ยืนยันว่าแม่ไม่เคยพูดตามข่าวที่ออกไป และแม่ไม่ได้เจอเบิร์ดเลยตั้งแต่แตงโมเสียชีวิตเพราะแม่เชื่อว่าเรารักผู้หญิงคนเดียวกัน หากได้คุยกันต้องร้องไห้ใส่กัน แต่พอมีข่าวเมื่อวานทำให้เบิร์ดเสียหาย ตอนนี้แม่อยากเจอคนเขียนมาก อยากถามว่าทำไมถึงไม่มีจรรยาบรรณสื่อจะแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่ออะไร

 

สำหรับเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย นางภนิดา ระบุว่าต้องรอให้อัยการสั่งฟ้องก่อนจึงจะยื่นคำร้องเรียกค่าสินไหมทดแทน ซึ่งยังไม่ได้คิดว่าจะเรียกจำนวนเท่าไหร่ ตอนที่ไปออกรายการโหนกระแสแล้วพูดว่า 30 ล้านบาท เป็นแค่การสมมติ แต่อาจจะเรียกจริงมากกว่านี้ก็ได้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา มีข่าวออกไปที่ทำให้เสียหายกว่าเดิมมากและชีวิตของลูกแม่จะ 30 ล้าน หรือ 100 ล้าน ก็ทดแทนไม่ได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความพอใจในขณะนั้นด้วย

ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา กล่าวว่า ในวันนี้ประเด็นที่อยากทราบมีเรื่องจุดตกและเรื่องบาดแผล ซึ่งการแถลงของตำรวจก็สามารถชี้ชัดได้ว่าทุกอย่างสอดคล้องกันว่าแตงโมตกท้ายเรือและบาดแผลเกิดจากอะไรทำไมจึงมีลักษณะดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่าแตงโมตกเรือจริงตามเวลาที่ตำรวจบอกและจุดตกคือที่ท้ายเรือ

 

ทั้งนี้ ตนคาดว่ามีโอกาสสูงที่ผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพในชั้นศาลทุกคนเพราะพยานหลักฐานชี้ชัด ส่วนกรณีที่มีคนจะเปิดหลักฐานใหม่หลังตำรวจแถลงก็ขอให้เป็นหลักฐานที่จะหักล้างกับข้อมูลของตำรวจได้จริงๆ และยืนยันด้วยว่าคนที่มาด่าตนทั้งหมด ตนจะเดินหน้าฟ้องร้องที่เคยบอดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ฟ้อง ตนเปลี่ยนใจแล้วเพราะด่ากันไม่หยุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สรุปคดี "แตงโม" แจ้งข้อหา 6 คน

สรุป "บาดแผลแตงโม" ถูกใบเรือสปีดโบตปั่น 26 รอย-ตายจากจมน้ำ

ให้ประกันตัว 6 คน "คดีแตงโม" หลักทรัพย์เดิม-นัดฟัง 27 พ.ค.นี้

กางไทม์ไลน์ ก่อน-หลัง "แตงโมงตกเรือ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง