เคาะแล้ว! เข้า "ภูเก็ต" ไม่ต้องโชว์ผลตรวจโควิดทุกช่องทาง เริ่ม 1 พ.ค.นี้

สังคม
27 เม.ย. 65
07:01
962
Logo Thai PBS
เคาะแล้ว! เข้า "ภูเก็ต" ไม่ต้องโชว์ผลตรวจโควิดทุกช่องทาง เริ่ม 1 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต มีมติยกเลิกตรวจคัดกรองเข้าภูเก็ตทุกช่องทาง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อ ลดต่อเนื่องเริ่ม 1 พ.ค.2565

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2565 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เห็นชอบให้มีการยกเลิก คำสั่งมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตทุกช่องทาง เพื่อให้สอดคล้องกับมติ ศบค. เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2565


นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการประชุมฯ ว่า ที่ประชุมได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 จากการรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พบว่ามีแนวโน้มลดลงอย่างชัดเจนข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ยืนยัน 98 คน


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ตจะไม่มีการตรวจใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดวัคซีนหรือตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในทุกช่องทาง


ขณะที่ นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ยืนยันความพร้อมในการรับมือ หากมีการแพร่ระบาดรอบใหม่ หลังการยกเลิกมาตรการตรวจคัดกรองเข้าจังหวัดภูเก็ตในทุกช่องทาง ซึ่งผู้ป่วยปอดอักเสบของจังหวัดภูเก็ต มีประมาณ 20 คน และอัตราการใช้เตียงในโรงพยาบาลอยู่ที่ประมาณร้อยละ 24-25 หากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มีอาการจะสามารถรองรับได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง