กมธ.ป.ป.ช.เดินหน้าสอบปมคลิปเสียง "แรมโบ้อีสาน" ยืมเงิน 15 ล้าน

การเมือง
27 เม.ย. 65
10:53
129
Logo Thai PBS
กมธ.ป.ป.ช.เดินหน้าสอบปมคลิปเสียง "แรมโบ้อีสาน" ยืมเงิน 15 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กมธ.ป.ป.ช. เดินหน้าสอบปมคลิปเสียง ยืมเงิน 15 ล้านบาท ของ "เสกสกล-จุรีพร" ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย เชิญ กกต.เข้าให้ข้อมูล เกี่ยวกับการยื่นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งของทั้ง 2 คนในวันนี้ ขณะที่ทนายษิทราเลื่อนชี้แจงไปสัปดาห์หน้า

วันนี้ (27 เม.ย.2565) นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะ กมธ.ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการสอบข้อเท็จจริงคำร้องกรณีคลิปเสียง 15 ล้านบาท ที่ปรากฏชื่อนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งนายเสกสกล และนางจุรีพร ยอมรับว่า พูดจริงแต่เป็นการพูดเล่น แต่บทสนทนามีการพูดถึงค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งกว่า 100 ล้านบาทด้วย

อย่างไรก็ตาม กฎหมายกำหนดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งใช้เงินในการหาเสียงคนละ 1.5 ล้านบาท ส่วนพรรคการเมืองพรรคละ 35 ล้านบาท อาจจะเข้าข่ายขัดต่อกฎหมาย จึงได้เชิญตัวแทนจากสำนักงาน กกต. เข้ามาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการในวันนี้ด้วยว่า นายเสกสกล ได้ยื่นเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมารายการใดและเป็นวงเงินเท่าใด รวมถึงค่าใช้จ่ายของพรรคที่นางจุรีพรสังกัด


ทั้งนี้ จะแสวงหาข้อเท็จจริงในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพราะมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลหลายกลุ่ม ซึ่งหากมีความเชื่อมโยงกล่าวถึงว่ามีการรับเงินยืมเงินเจ้าของแพลตฟอร์มหวย ก็พร้อมที่จะเชิญเข้ามาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ พร้อมกล่าวยืนยันกรรมาธิการ ป.ป.ช.มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบคำร้องตามที่รัฐบาลกำหนดไว้ และย้ำที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะเกี่ยวข้องกับข้าราชการการเมือง คนหนึ่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง

ทั้งนี้ กรรมาธิการมีการเชิญนายษิทรา เบียบังเกิด ทนายความ และพิธีกรรายการที่มีการนำคลิปเสียงไปเผยแพร่ ออกรายการทีวีในวันนี้ 27 เม.ย. แต่ทั้ง 2 คนติดภารกิจ โดยนายษิทรา ไปต่างประเทศ จึงเลื่อนเข้าชี้แจงให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการในสัปดาห์หน้า ขณะที่นายเสกสกลและนางจุรีพร จะเข้าให้ข้อเท็จจริงต่อกรรมาธิการในวันที่ 28 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง