"สมรักษ์ คำสิงห์" เปิดตัวสมาชิก พปชร.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น

การเมือง
27 เม.ย. 65
18:46
2,441
Logo Thai PBS
"สมรักษ์ คำสิงห์" เปิดตัวสมาชิก พปชร.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พปชร." เปิดตัว นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ขอนแก่น พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีก 21 คน เป็น 22 คน

วันนี้ (27 เม.ย.2565) กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ร่วมเปิดตัวสมาชิกพรรคพลังประชารัฐใหม่ 22 คน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน 11 จังหวัด

หนึ่งในนั้นคือ "สมรักษ์ คำสิงห์" หรือ บาส อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เป็นสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ขอนแก่น แต่ก่อนจะมาแถลงเปิดตัวมีรายงานว่าไปพบกับหัวหน้าพรรคที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด มาแล้ว

เลขาธิการพรรค ย้ำที่จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต พร้อมระบุว่า เป็นวันดีของพรรคพลังประชารัฐที่มีสมาชิกเพิ่มขึ้น ที่เห็นนโยบายและความเข้มแข็งของพรรค และเห็นว่าแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจจากพิษ โควิด-19 หรือผลกระทบจากสถานการณ์สงครามรัสเซียยูเครน แต่นายกรัฐมนตรีก็ยังสามารถที่จะบริหาร ประเทศและดูแลประชาชน

นอกจากนี้ยังคงมั่นใจในนโยบายของพรรค ที่จะสามารถสร้างคะแนนนิยมทางการเมืองในสนามเลือกตั้งได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก มีความหวังในการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้กำลังที่จะร่างนโยบายไปพัฒนาสร้างอาชีพ โดยยังคงวางเป้าหมายคว้า 150 ส.ส. โดยไม่ได้ตอบว่าตั้งเป้าในพื้นที่ภาคอีสานที่จะได้ ส.ส.กี่คน และคาดหวังที่ประสบผลสำเร็จในทางการเมืองพื้นที่ภาคอีสาน

ทั้งนี้ ก่อนที่จะแถลงข่าวได้พาว่าที่ผู้สมัครไปพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อเรียนถึงความตั้งใจที่จะมาเป็นตัวแทนประชาชนภาคอีสาน ก่อนที่จะพามาที่พรรคพลังประชารัฐเพื่อสมัครเป็นสมาชิกและรับฟังนโยบายของพรรค ซึ่งเป็นนโยบายที่จับต้องได้และทันต่อพลวัตของโลก

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เชื่อมั่นคะแนนนิยมในภาคอีสาน ของพรรคพลังประชารัฐจากสนามเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยชนะการเลือกตั้งหลายเขต ขณะเดียวกันรัฐบาลปัจจุบันมีผลงานและพัฒนาพื้นที่ในภาคอีสานที่จะนำไปสร้างการรับรู้ให้ประชาชน

อีกทั้งยังมีความประสบผลสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์ โควิด-19 ที่ทั่วโลกยอมรับ และพร้อมที่จะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ หวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อันจะส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคที่ได้เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรค จะมีความมั่นคงเข้มแข็ง และสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.เพิ่มขึ้นในอนาคต

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงคู่แข่งทางการเมืองว่า ประชาชนจะไม่ยึดติดอยู่กับนโยบายเก่า ๆ ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค หรือ กองทุนหมู่บ้าน ที่ผ่านมา 20 ปี โดยชี้ว่าวันนี้จบไปแล้ว แต่วันนี้จะพูดถึงอนาคตของชาวอีสาน ที่รัฐบาลดำเนินโครงการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งสมาชิกพรรคว่าที่ผู้สมัครจะต้องไปทำความเข้าใจกับประชาชน

สอดคล้องกันนี้ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรคฯ ในฐานะแม่ทัพอีสานเปิดเผยว่า กระบวนการสรรหาว่าที่ผู้สมัครเปิดกว้าง และประการสำคัญคือการที่จะได้บุคคลผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่สอดคล้องกับแนวคิดของพรรค จำเป็นจะต้องคัดสรรบุคคลที่เชื่อมั่นในการสร้างชาติให้มีความมั่นคงและมีความคิดสร้างสรรค์ต่อการพัฒนาบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้เลือก และจะทยอยเสนอให้พรรคเปิดตัวให้ครบทุกพื้นที่ต่อไปโดยผู้สมัครฯ ทุกคน มีคุณค่าและความสำคัญเท่าเทียมกัน

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีเพื่อนนักมวยคนดังมาให้กำลังใจหลายคน ทั้ง นายขาวผ่อง สิทธิชูชัย (ขาวผ่อง) ที่เป็นนักมวยชาวไทยคนแรกที่ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันชกมวยในโอลิมปิก และนายเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง (เป็ด) อดีตนักมวยไทยชื่อดัง พร้อมหยอง ลูกหยี ที่เพิ่งเปิดตัวร่วมมาชิกพรรคเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับรายชื่อ 22 คน ประกอบด้วย นายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น, น.ส.ชุติมา โชติธนาจินดา, นายธนวัฒน์ ขันธวิชัย, นายสุภีรภัทร ภูมิภักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี, น.ส.ประภาลักษณ์ สิทธิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู, นายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช, นางจริยา สีกงพลี, นายประวัติ กองเมืองปักษ์, ส.อ.วิทน โชติเมืองปัก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม, น.ส.กัญจน์พร วงศ์เวไนย และ นายเวียง วรเชษฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด

นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เลย, นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ และ น.ส.ปภาสิริ ศรีตะบุตร ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย , นายอนุสรณ์ แกหลิ่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บึงกาฬ, น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ, นางมารวย อุดมเลิศปรีชา ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม, นายสุรจิต สัตถาผล, นายพจนารถ ธานะราช และนายอภิลักษณ์ เคนไชยวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร, นายชัย คูสกุลรัตน์ และนายสุรพงษ์ พลซื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง