รวบแล้ว! ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ "พ่อค้าขายสลากฯ" เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก

อาชญากรรม
28 เม.ย. 65
07:00
156
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ "พ่อค้าขายสลากฯ" เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจใช้เวลาเพียงวันเดียว สามารถตามจับผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายคนขายลอตเตอรี่เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรีได้แล้ว พบว่ามีประวัติคดียาเสพติดหลายคดี

วันนี้ (28 เม.ย.2565) นายธนพล จันทมล อายุ 26 ปี ถูกตำรวจภูธรห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายชิงทรัพย์ นายสุรเชษฐ์ สีทอง อายุ 39 ปี พ่อค้าลอตเตอรี่ พิการเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกบาดเจ็บสาหัส ขณะนั่งวีลแชร์ไปขายลอตเตอรี่ บริเวณริมถนนสาย 36 เขตรอยต่อ จ.ระยอง - ชลบุรี เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา และถูกตามจับได้ที่ห้องพักย่าน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง


เบื้องต้น นายธนพล ให้การรับสารภาพ อ้างว่า ไม่พอใจพ่อค้าลอตเตอรี่ ที่หลอกชาวบ้านว่าพิการเดินไม่ได้ แต่แท้จริงเดินได้ปกติ โดยหวังเพียงชิงทรัพย์ แต่ขณะก่อเหตุผู้เสียหายขัดขืน จึงลงมือทำร้ายร่างกาย โดยนำสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงไปขาย ส่วนลอตเตอรี่กว่า 70 ใบนำไปทิ้งถังขยะ

ขณะที่ ผู้เสียหายซึ่งเดินทางมาชี้ตัวยืนยันว่า ตัวเองเดินได้บ้างแต่ไปได้ไม่ไกล ต้องอาศัยวีลแชร์เป็นหลัก พร้อมกล่าวขอบคุณตำรวจที่สามารถจับผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว


พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเคยมีคดียาเสพติดถึง 5 คดี และติดการเล่นพนันในออนไลน์ เบี้องต้น ได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง