"สุชัชวีร์" ชูแก้น้ำท่วมบางพลัด-หนุนค้าขายได้ 7 วัน

การเมือง
28 เม.ย. 65
09:47
151
Logo Thai PBS
"สุชัชวีร์" ชูแก้น้ำท่วมบางพลัด-หนุนค้าขายได้ 7 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุชัชวีร์” ลงพื้นที่บางพลัด ชูนโยบาย ป้องกันน้ำท่วมชุมชนริมเจ้าพระยา หนุนค้าขายได้ 7 วัน พร้อมยืนยันจะเป็นผู้ว่าฯกทม. ที่ดีไม่ทำให้ผิดหวัง

วันนี้ (28 เม.ย.2565) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พร้อมด้วยนายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.เขตบางพลัดพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขต บางพลัด เดินหาเสียงที่ตลาดเช้าวัดรวก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 พบ พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ยังคงเน้นย้ำนโยบายสนับสนุนการ ค้าขายในตลาดชุมชนได้ 7 วัน ซึ่ง กทม. จะดูแลเรื่องความสะอาด ทั้งยังต้องมีระบบสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี และมีความปลอดภัย ด้วยการติดตั้งกล้อง cctv รอบตลาด พร้อมทั้งติดตั้ง wifi เพื่อให้กล้อง cctv ใช้งานได้ตลอดเวลา

ขณะเดียวกันเรื่องของการกำจัดขยะ จากตลาดและบ้านเรือนในชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่จำนวนมาก บางพื้นที่ถนนแคบ แออัด การจราจรหนาแน่น ทำให้รถเก็บขยะ ของ กทม. เข้าไปได้ไม่ทั่วถึง จึงมีนโยบายลดขนาดรถเก็บขยะลงให้สามารถเข้าไปในซอยเล็ก นำขยะออกไปกำจัดได้ ทุกวัน และจะต้องเพิ่มปริมาณถังขยะ ให้เพียงพอ กับสัดส่วน ของคนในชุมชน

ชูนโยบายแก้น้ำท่วมช่วยคนบางพลัด

สำหรับพื้นที่เขตบางพลัด เป็นพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซาก คือน้ำท่วม ที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะประชาชนเขตนี้เดือดร้อนมาก ซึ่งหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะทำการปิดช่องว่าง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่ชุมชน ริมแม่น้ำ รวมถึง ใช้ระบบเทคโนโลยีมารับมือกับน้ำทะเลหนุนสูงด้วย

นายสุชัชวีร์ ยังแสดงความมั่นใจที่จะได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ยิ่งลงพื้นที่ยิ่งได้รับกำลังใจเกินร้อย พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม. ที่ดีไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุชัชวีร์" หาเสียงมีนบุรี เชื่อผลโพลดีเพราะคนเห็นตั้งใจแก้ปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง