คอนเสิร์ต "JusticeTour Bangkok" คึกคัก บางร้านรับกดบัตรคิวเต็ม

เศรษฐกิจ
28 เม.ย. 65
11:26
671
Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต "JusticeTour Bangkok" คึกคัก บางร้านรับกดบัตรคิวเต็ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แฮชแท็ก #รับกดบัตร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ตีคู่กันมากับ #JusticeTourBangkok หลังผู้จัดคอนเสิร์ต “จัสติน บีเบอร์” ประกาศผังที่นั่งและราคาออกมา แม้ว่าราคาบัตรสูงสุดถึง 7,500 บาท และแพกเกจหลักหมื่น แต่ล่าสุด ร้านรับกดบัตรบางแห่งคิวเต็มแล้ว

#JusticeTourBangkok ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง หลังเพจเฟซบุ๊ก “AEG Presents Asia” ของผู้จัดทัวร์คอนเสิร์ต Justice World Tour ของนักร้องดังระดับโลก “จัสติน บีเบอร์” แจ้งสัญญาณบอกใบ้ว่ากรุงเทพฯ ประเทศไทย จะเป็นหนึ่งในจุดหมายของบีเบอร์สำหรับทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้


กระทั่งผู้จัดคอนเสิร์ตประกาศผังที่นั่งและรายละเอียดราคามา อีกแฮชแท็กที่ติดเทรนด์ตีตื้นขึ้นมาก็คือ #รับกดบัตร ซึ่งเป็นแฮชแท็กที่คุ้นเคยกันมานานช่วงก่อนการระบาดของ COVID-19 เนื่องจากประเทศไทยกลายเป็นเป้าหมายยอดนิยมสำหรับการจัดคอนเสิร์ตศิลปินต่างชาติ เรียกว่า 1 สัปดาห์ต้องมีคอนเสิร์ตอย่างน้อย 1 งาน และในวันนี้ที่รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการป้องกัน COVID-19 บรรยากาศในวันวานก็กลับมาอีกครั้ง

แอคเคานต์ LUCKYTICKET คือ หนึ่งในร้านรับกดบัตรคอนเสิร์ตบนทวิตเตอร์ โดยมีผู้ติดตามเกือบ 2,000 คน หลังเปิดให้บริการลูกค้ามานานกว่า 5 ปี หนึ่งในทีมงานร้านให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ชอบการไปคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีอยู่แล้ว เมื่อไปซื้อบัตรหน้าเคานต์เตอร์ 1 คนสามารถซื้อได้ 4 ใบ จึงเกิดความคิดว่ารับซื้อให้คนอื่นด้วย เพื่อสร้างรายได้ โดยรับกดบัตรคอนเสิร์ตทั้งออนไลน์และหน้าเคานต์เตอร์ และรับกดทั้งในประเทศไทย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และมาเลเซีย

ช่วงก่อน COVID-19 ยอมรับว่า รายได้ดีมาก เพราะมีการจัดคอนเสิร์ตเป็นประจำ เฉพาะค่ากดบัตรคอนเสิร์ต 1 เดือนน่าจะได้เงินประมาณ 40,000 - 50,000 บาท แต่เมื่อ COVID-19 เข้ามา คอนเสิร์ตจัดไม่ได้ ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย แต่ต่างประเทศก็ไม่มีเช่นกัน รายได้จึงกลายเป็นศูนย์ทันที 

ค่ารับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตจะ ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงของศิลปิน สถานที่จัดคอนเสิร์ต และโซนที่นั่งที่ต้องการ โดยคอนเสิร์ตในไทยอยู่ที่ประมาณ 500 - 1,500 บาท ส่วนต่างประเทศอย่างเกาหลีใต้จะอยู่ที่ 200 - 4,000 บาท

หลังสถานการณ์ COVID-19 เริ่มดีขึ้น หลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการและจัดคอนเสิร์ตไทย อย่างในเกาหลีใต้ก็มีศิลปินดังจัดคอนเสิร์ตมากขึ้น ลูกค้าคนไทยก็มาจ้างให้กดบัตร รายได้ก็เริ่มเข้ามา ส่วนในไทยงานแบมแบม GOT7 ก็มีลูกค้าเข้ามาจ้างมากขึ้น และคอนเสิร์ตจัสติน บีเบอร์ ที่จะกดบัตรในวันที่ 29 เม.ย.นี้ มีลูกค้าทักมาจองคิวตั้งแต่ยังไม่ประกาศรายละเอียด จนมีผังที่นั่งออกมาคนก็ทักเข้ามา 400-500 คน ล่าสุด คิวกดบัตรเต็มแล้ว 

ส่วนใหญ่จะเลือกโซนที่นั่งบัตรแพงสุด 7,500 บาท ส่วนบัตร VIP แพกเกจ 16,500 บาท ก็มีสอบถามเข้ามาด้วย แต่ทางร้านรับจำนวนจำกัด เพราะมีการแข่งขันสูง 


ทั้งนี้ ทีมงานร้าน LUCKYTICKET มองว่า นี่คือสัญญาณที่ดีสำหรับอาชีพรับกดบัตรคอนเสิร์ตที่รายได้กำลังจะฟื้นกลับมา แม้อาจต้องใช้เวลา ท่ามกลางการทยอยคลายล็อกมาตรการจัดคอนเสิร์ตหรือเข้าประเทศของไทยและต่างประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมไหม! “จัสติน บีเบอร์” ปักหมุดจัดคอนเสิร์ตที่ไทยในรอบ 9 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง