"ศิธา" หาเสียงคันนายาว ดัน "กองทุนคนตัวเล็ก" ช่วยพ่อค้าแม่ค้า

การเมือง
28 เม.ย. 65
13:25
118
Logo Thai PBS
"ศิธา" หาเสียงคันนายาว ดัน "กองทุนคนตัวเล็ก" ช่วยพ่อค้าแม่ค้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น.ต.ศิธา เบอร์ 11" พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ตลาดสายเนตร เขตคันนายาว พูดคุยปัญหาปากท้อง ยืนยันต้องเร่งแก้ไข ประกาศผลักดัน "กองทุนคนตัวเล็ก" ให้สำเร็จ ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อค้าแม่ค้า

วันนี้ (28 เม.ย.2565) เวลา 08.30 น. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อม น.ส.ปวริศา คุณาวรนนท์ ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 3 เขตคันนายาว ลงพื้นที่ตลาดสายเนตร แขวงคันนายาว เขตคันนายาว พบปะพ่อค้าแม่ขาย และประชาชนที่มาจับจ่ายภายในตลาด หลายคนฝากความระลึกถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โดยระบุว่า เป็นบุคคลที่ดูแลพื้นที่ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ย้ำว่า "ไม่ต้องห่วงเชียร์อยู่แล้ว"


น.ต.ศิธา ได้สอบถามถึงปัญหาการค้าขาย โดยเฉพาะหลังการระบาดของ COVID-19 พบว่าสภาพการค้ายังค่อนข้างเงียบ ยอดขายตกลง ประกอบกับต้นทุนสินค้าหลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคเลือกจับจ่ายเฉพาะสิ่งของจำเป็นมากขึ้น กลุ่มผู้ค้าจึงประเมินว่าอาจต้องใช้เวลาอีกระยะ สภาพการค้าจึงจะฟื้นกลับมา โดยเฉพาะผู้ค้ารายเล็ก ที่หวังว่าจะได้รับการดูแลจากภาครัฐ โดยเฉพาะเรื่องทุนสำรองในการต่อยอดค้าขาย

สำหรับปัญหาดังกล่าว น.ต.ศิธา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย และทีมนโยบาย กทม.ของพรรคได้เตรียมกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ "กองทุนคนตัวเล็ก" ซึ่งตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบ “เครดิตแก่ประชาชน” ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ และกองทุนนี้จะเป็น “เครดิต” ที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลังและปลดปล่อยคนไทย หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงิน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้


ขณะเดียวกัน เงินในส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ตนพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน ให้กับคนกรุงเทพฯทุกอย่าง โดยเริ่มจากคนตัวเล็ก ซึ่งกำลังประสบวิกฤตปัญหาปากท้องอย่างหนัก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง