"ปรเมศวร์" เล็งดัน "พัทยา" ศูนย์กลาง "​EEC - ​Mice City​"

การเมือง
28 เม.ย. 65
15:29
168
Logo Thai PBS
"ปรเมศวร์" เล็งดัน "พัทยา" ศูนย์กลาง "​EEC - ​Mice City​"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปรเมศวร์" ดันพัทยาศูนย์กลา ง​EEC ​และ​ Mice City​ พร้อมรองรับจัดประชุมครั้งใหญ่นานาชาติในเดือน พ.ย.นี้​ คาดมีผู้เข้ามามากถึง​ 5,000​ คน​ ทำให้พัทยาดังระดับโลก

วันนี้ (28 เม.ย.2565) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 จากทีมเรารักพัทยา เปิดเผยว่า ปัจจุบันเมืองพัทยาได้รับความเชื่อมั่นอย่างสูงจากนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และองค์กรสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลกเข้ามาจัดกิจกรรมประชุม สัมมนา และเจรจาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงหลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลายลง

ดังนั้น สิ่งที่ทีม “เรารักพัทยา” พร้อมจะเดินหน้าคือนนโยบาย พัทยาเมืองน่าอยู่ เป็นศูนย์กลาง EEC ภาคตะวันออก และเมือง MICE City ศูนย์กลางจัดประชุมและแสดงสินค้าแบบครบวงจร มุ่งสู่การพัฒนาทุกมิติ ต่อยอดความน่าสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ นอกจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเดิม

ทีมเรารักพัทยา เรามีผู้สมัครที่มีความรู้ ความสามารถ พร้อมเป็นผู้นำเมืองพัทยาให้โดดเด่นในเวทีโลก ซึ่งล่าสุดเมืองพัทยาได้รับความไว้วางใจให้เป็นเมืองที่จัด การประชุมนานาชาติด้านการวางแผนครอบครัว (International Conference on Family Planning : ICFP) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลระดับโลก ที่ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิ บิลและเมลินดา เกตส์ (Bill and Melinda Gates Foundation) ในช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ โดยจะมีผู้เข้าร่วมจากประเทศต่าง ๆ มากถึง 5,000 คน

 

นายปรเมศวร์ เชื่อมั่นว่า การประชุม ICFP ซึ่งได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากองค์กรภาคีต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะ มูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ นั้นจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยาทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ผู้ให้บริการขนส่ง ฯลฯ เพราะจะมีผู้คนเดินทางเข้ามาพักในเมืองพัทยาต่อเนื่อง ปลุกเศรษฐกิจเมืองพัทยาให้ฟื้นตัว สร้างรายได้ทั้งทั่วถึงรายใหญ่ รายกลาง รายเล็กและชุมชน

นายปรเมศวร์ ยังระบุว่า วันนี้เมืองพัทยาจึงต้องการผู้นำที่วิสัยทัศน์มาบริหารจัดการงานสำคัญในช่วงปลายปีนี้ ผู้มีประสบการณ์ทั้งทางธุรกิจและใกล้ชิดชุมชน คนที่พร้อมจะผลักดันพัทยาให้เป็นตัวเลือกแรกที่องค์กรระดับโลก หรือ องค์กรภาคธุรกิจชั้นนำ ต้องการเข้ามาจัดการประชุม สัมมนาที่เมืองไทย นำวิธีบริหารจัดการสมัยใหม่และนำศักยภาพความพร้อมโครงสร้างพื้นฐาน ความน่าพักอาศัย แหล่งท่องเที่ยวสวยงาม เทคโนโลยี และอัตลักษณ์วัฒนธรรมที่น่าสนใจของเมืองพัทยาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ตอกย้ำความเชื่อมั่นไปทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง