ทบ.ตั้ง กก.สอบ "จ.ส.อ." ขู่ยายขายสลากฯ 80 บาท

สังคม
28 เม.ย. 65
18:23
440
Logo Thai PBS
ทบ.ตั้ง กก.สอบ "จ.ส.อ." ขู่ยายขายสลากฯ 80 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพบกแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่กำลังพลสังกัดกรมกำลังพลทหารบก เกิดทะเลาะวิวาทกับยายวัย 71 ปี จากเหตุขายสลากฯ ถูกกว่า ขณะที่ต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว

วันนี้ (28 เม.ย.2565) กลายเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อนางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี ที่นั่งขายสลากกินแบ่งรัฐบาล อยู่บริเวณหลังกองบัญชาการกองทัพบก เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยอ้างว่าถูกนายทหารยศ "จ่าสิบเอก" ที่มีแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลใกล้กัน ข่มขู่ขับไล่ให้ย้ายแผงขายไปที่อื่น

เหตุเพราะนางยุรี ขายสลากฯ ใบละ 80 บาท ซึ่งถูกกว่าแผงค้าของ "จ่าสิบเอก" ซึ่งขายอยู่ที่ใบละ 100 บาท วันนี้เพจของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ได้ส่งทีมงานเข้าช่วยเหลือทุกด้าน รวมถึงความปลอดภัยให้กับนางยุรีแล้ว

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่เพื่อไปดูจุดที่นางยุรี ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ปรากฏว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมาไม่พบตัวนางยุรีแล้ว ซึ่งได้รับการบอกเล่าว่า ได้เดินทางกลับออกไปก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะมาถึง

ส่วน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงว่า กองทัพบกแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนางยุรี ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ และได้เชิญผู้ร้องเรียนมาพูดคุยรับทราบข้อมูล และความวิตกกังวล พร้อมให้การช่วยเหลือคลี่คลายเรื่องราวตามสมควรต่อไป

ส่วนกำลังพลที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท เป็นนายทหารชั้นประทวน สังกัดกรมกำลังพลทหารบก ซึ่งขณะนี้ต้นสังกัดได้เรียกนายทหารคนดังกล่าวมาชี้แจง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แม้จะเป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างบุคคล แต่เมื่อเกิดการร้องเรียนต้นสังกัดจะได้พิจารณาลงโทษตามวินัยทหาร ตามพฤติกรรมที่ปรากฏ ส่วนการแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายก็เป็นสิทธิของแต่ละฝ่าย

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง