แฟน "หงส์แดง" เฮลั่น! "คล็อปป์" ขยายสัญญาคุมทีม

กีฬา
29 เม.ย. 65
06:11
156
Logo Thai PBS
แฟน "หงส์แดง" เฮลั่น! "คล็อปป์" ขยายสัญญาคุมทีม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แฟน "หงส์แดง" ได้รับข่าวดี เมื่อ "เจอร์เก้น คล็อปป์" ยุติข่าวลือเตรียมวางมือ ตัดสินใจขยายสัญญาคุมทีมเพิ่มไปอีก 2 ปี จนถึงปี 2026

ถือเป็นข่าวดีของเหล่า "เดอะ ค็อป" และเป็นข่าวร้ายของแฟนบอลทีมอื่น ๆ เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ตัดสินใจขยายสัญญาคุมทีมลิเวอร์พูล ออกไปอีก 2 ปี โดยจะอยู่ทำหน้าที่จนถึงปี 2026


นอกจาก คล็อปป์ แล้ว เป๊ป ลินเดอร์ส และ ปีเตอร์ คราเวียตซ์ 2 ผู้ช่วยที่เปรียบเสมือนมือซ้ายมือขวาของ คล็อปป์ ต่างก็ได้รับการขยายสัญญาด้วยเช่นกัน

คล็อปป์ เปิดเผยสาเหตุสำคัญของการตัดสินใจว่า อุลล่า ภรรยาของเขาต้องการให้อยู่ทำหน้าที่ต่อ และเนื่องจากเขารักสโมสรแห่งนี้มาก ทำให้การตัดสินใจกลายเป็นเรื่องง่ายที่แทบไม่ต้องใช้เวลาคิด


สำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับงานในถิ่นแอนฟิลด์ ตั้งแต่ปี 2015 และกลายเป็นที่รักของเหล่า "เดอะ ค็อป" ได้อย่างรวดเร็ว จากการคืนชีพ "เครื่องจักรสีแดง" พาทีมคว้าแชมป์ลีกหนแรกในรอบ 30 ปี


นอกจากนี้ ยังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีกอย่างละ 1 สมัย ส่วนในฤดูกาลนี้ คล็อปป์ มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์พาทีมคว้าแชมป์ทั้ง 4 รายการที่ลงเตะด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง