"ไรเดอร์มือใหม่" เตือนถูกลูกค้าชักดาบหลอกเติมเงิน 500 บาท

ภูมิภาค
29 เม.ย. 65
11:18
318
Logo Thai PBS
"ไรเดอร์มือใหม่" เตือนถูกลูกค้าชักดาบหลอกเติมเงิน 500 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไรเดอร์มือใหม่" โพสต์เตือนภัยผ่านเพจดัง ระวังถูกลูกค้าหลอกให้เติมเงินมือถือ ก่อนเททั้งสินค้าที่สั่งซื้อ ค่าเติมเงิน 500 บาท โชคดีเจ้าของโรงแรมที่คนร้ายใช้เป็นที่ปักหมุด สงสารคนทำงานหารายได้เสริม จ่ายเงินให้แทน

วันนี้ (29 เม.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจวารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี เผยแพร่โพสต์เตือนภัยของไรเดอร์ส่งอาหาร หลังถูกมิจฉาชีพหลอกสั่งอาหารแมว และให้ซื้อสลิปเติมเงินทรูมันนี่ โดยให้ถ่ายภาพสลิปส่งให้ก่อนแต่เมื่อไปส่งที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง กลับติดต่อใครไม่ได้ 

นายภูดิส แฝงเพรช อายุ 33 ปี พนักงานบริษัทสื่อสารแห่งหนึ่ง กล่าวว่า เพิ่งเริ่มทำอาชีพไรเดอร์ส่งอาหารเพียง 2 คืน หลังจากเลิกจากงานประจำ ปรากฏว่ากลางดึกของวันที่ 28 เม.ย.เกือบช่วงเที่ยงคืนระบบแจ้งงานสั่งให้ซื้ออาหารแมว 2 ถุงน้ำหนัก 2 กิโลกรัมราคา 200 กว่าบาท จากร้านสะดวกซื้อไปให้ลูกค้าที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุบลราชธานี

 

ไรเดอร์หนุ่ม ระบุว่า พอกดรับงาน ลูกค้าได้ทักแชตอ้างจะฝากซื้อของในร้านให้ด้วย เมื่อถึงร้านสะดวกซื้อ จึงใช้ของแอปพลิเคชันสั่งซื้ออาหารโทรกลับไปหา ลูกค้าสอบถามว่ามีเงินสดติดตัวเท่าไหร่ จึงแจ้งว่ามี 500 บาท หลังจากนั้นลูกค้าได้ขอคุยกับพนักงานขายของ ก่อนปริ้นสลิปทรูมันนี่ มูลค่า 500 บาท มาให้จ่ายเงินไปก่อน 500 บาท

ลูกค้าบอกให้ถ่ายรูปสลิปที่มีรหัสส่งไปให้ ต้องการใช้งานด่วน ด้วยความเกรงใจ ไม่กล้าขัดใจ เพราะเพิ่งเริ่มงานใหม่ จึงถ่ายรูปสลิปบัตรเติมเงินไปให้ แล้วรีบขี่รถนำอาหารแมวไปส่งตามที่ปักหมุดที่ล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง 


นายภูดิส กล่าวว่า เมื่อไปถึงไม่เห็นใคร ยืนรออยู่ประมาณ 10 นาที ไม่มีใครมาสอบถามรับสินค้า เมื่อโทรไปลูกค้าคนนี้กลับก็ไม่รับสาย ส่งข้อความอ่าน แต่ไม่ตอบ เดินหาในโรงแรมก็ไม่มีใคร จึงรออีกเกือบ 40 นาที เริ่มมั่นใจว่าโดนหลอก จึงย้อนกลับไปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อขอยกเลิกสลิปเติมเงินของทรูมันนี่ แต่ไม่ทันแล้ว พนักงานแจ้งว่าหลังจากปริ้นสลิปให้เพียง 2 นาที ก็มีการเติมเงินไปแล้ว

ติดต่อเข้าไปที่ศูนย์บริษัทมือถือ ก็ได้รับคำแนะนำให้ไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดี แต่ไม่ไปแจ้งความ ขอให้เป็นบทเรียน สำหรับไรเดอร์มือใหม่ที่อาจถูกหลอก จึงเอาเรื่องแจ้งไปยังเพจวารินชำราบบ้านเฮา เพื่อเตือนเพื่อนร่วมอาชีพเป็นอุทาหรณ์

 

ด้านนายณภพ ลายวิเศษกุล เจ้าของโรงแรมลายทอง ได้เห็นเรื่องราวของไรเดอร์คนนี้ รู้สึกเห็นใจที่ทำงานหารายได้เสริมแล้วถูกหลอก ประกอบกับจุดที่มิจฉาชีพปักหมุด ก็อยู่ด้านหน้าโรงแรมด้วย จึงขอช่วยเหลือไรเดอร์รายนี้ ให้มีกำลังใจทำงานหาเลี้ยงครอบครัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง