ดีเดย์ 2 พ.ค. "เกาหลีใต้" ยกเลิกใส่แมสก์นอกอาคาร

ต่างประเทศ
29 เม.ย. 65
11:08
1,469
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 2 พ.ค. "เกาหลีใต้" ยกเลิกใส่แมสก์นอกอาคาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เกาหลีใต้" ยกเลิกมาตรการสวมหน้ากากนอกอาคาร ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.นี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มลดลง แต่ยังคงบังคับให้สวมหน้ากากหากมีการรวมตัวตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป

วันนี้ (29 เม.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะยกเลิกการบังคับใช้คำสั่งสวมหน้ากากอนามัยนอกอาคาร ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการผ่อนคลายข้อจำกัดล่าสุดจากสถานการณ์โควิด-19

คิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวพิจารณาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่มีแนวโน้มลดลง นับตั้งแต่ที่การแพร่ระบาดของไวรัสพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุด ประกอบกับข้อเรียกร้องของประชาชนที่ต้องการให้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค

แต่อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังต้องสวมหน้ากากเมื่อมีการรวมตัวตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป เช่น การชุมนุม คอนเสิร์ต รวมถึงการใช้บริการสถานที่สาธารณะที่ต้องใช้สิ่งอำนวยความสะดวกร่วมกัน นอกจากนี้ยังแนะนำให้สวมหน้ากากเมื่ออยู่ในสถานที่แออัด รวมถึงผู้ที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ

 

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ตัดสินใจยกเลิกข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคมเกือบทั้งหมด รวมถึงผ่อนปรนเวลาสำหรับร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ท่ามกลางแนวโน้มการลดลงของผู้ป่วยโควิด-19

ขณะที่ความคืบหน้าการฉีดวัคซีน ข้อมูลของสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ระบุว่า ประชาชนเกือบร้อยละ 87 ของประชากรทั้งหมด 52 ล้านคนในเกาหลีใต้ ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส โดยร้อยละ 65 ได้รับวัคซีนกระตุ้นแล้วเช่นกัน

ที่มา : CNA, The Korea Times

 

อ่านข่าวอื่นๆ

จีนพบเด็ก 4 ขวบ ติด "ไข้หวัดนก H3N8" คนแรก

ร้อนจัด! อินเดียเผชิญคลื่นความร้อน คาดทะลุ 44 องศาฯ

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่ม "กรุงเคียฟ" ขณะเลขาฯ ยูเอ็นเดินทางเยือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง