กองทัพเรือ สั่งฟันครูฝึกยศ "จ.ท." บังคับทหารใหม่กินน้ำเชื้อ

สังคม
29 เม.ย. 65
12:09
10,952
Logo Thai PBS
กองทัพเรือ สั่งฟันครูฝึกยศ "จ.ท." บังคับทหารใหม่กินน้ำเชื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ สั่งฟันครูฝึกยศ "จ.ท." สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ กรณีลงโทษบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่ กินน้ำอสุจิ ระบุหากพบผิดจริง จะต้องลงทัณฑ์ทางวินัยตามความผิดสูงสุด

กรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข่าว โดยระบุว่าเป็นค่ายทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ โดยจ่าทหารเรือ ซึ่งเป็นครูฝึกบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่ กินน้ำอสุจิ ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ในวงกว้างถึงการลงโทษที่ค่อนข้างพิเรนทร์ 

วันนี้ (29 เม.ย.2565) พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องจริง เกิดขึ้นในเดือนต.ค.2564 โดยผู้ก่อเหตุคือ จ.ท.ทักษิณ หงอกพิลัย สังกัดกองร้อยบังคับการ กรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งในขณะนั้นเป็นครูฝึก ให้แก่ทหารกองประจำการ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ จ.ท.ทักษิณ ทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งย้าย ให้มาทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง กับทหารกองประจำการ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวน หากตรวจพบว่ากระทำความผิดจริง จะต้องถูกลงทัณฑ์ทางวินัยตามความผิดสูงสุด เนื่องจากได้มีการสั่งการอย่างเข้มงวด จากผู้บัญชาการระดับสูงไม่ให้มีการกระทำในเรื่องดังกล่าวมาแล้ว

กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อทหารกองประจำการ และครอบครัวที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่ากองทัพเรือ ไม่เคยมีนโยบายในการใช้ความรุนแรงหรือให้กระทำการใดๆ ในการลงโทษ อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกรูปแบบ 

สั่งสอบทหารเรือพัวพันเว็บไซต์พนัน “โบน​1688"

นอกจากนี้กรณีมีสื่อหลายสำนักเสนอข่าวระบุว่า มีกำลังพลกองทัพเรือนายหนึ่งถูกออกหมายเรียกเกี่ยวกับการพนันออนไลน์​ ชื่อเว็บไซต์​ “โบน​1688” รวมถึงยังมีส่วนเกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติด  กองทัพเรือได้รับทราบข้อมูลในทางลับก่อนหน้านี้ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้มีการประสานกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา มาตั้งแต่ต้นเพื่อขยายผล จนเป็นที่มาของการออกหมายเรียกของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดดังกล่าว

โดยกองทัพเรือ ได้มีคำสั่งย้ายนายทหารผู้นี้ออกจากพื้นที่เข้ามาประจำที่ส่วนกลาง มาระยะหนึ่งแล้ว เพื่อความสะดวกในการทำหน้าที่ของตำรวจ โดยย้ายมาประจำกรมกำลังพลทหารเรือ ช่วยปฏิบัติราชการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล(ศรชล.) น.อ.คนดังกล่าว เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแต่ให้การปฏิเสธ และเมื่อ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ เพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง