"ธรรมนัส" ชี้อาจมี "นายกฯคนนอก" ถ้าอภิปรายฯ สะดุด

การเมือง
29 เม.ย. 65
12:48
120
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ชี้อาจมี "นายกฯคนนอก" ถ้าอภิปรายฯ สะดุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส" มองทางออกการเมืองปมอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจใช้ แนวทางนายกคนนอก เข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

วันนี้ (29 เม.ย.2565) พรรคเศรษฐกิจไทยจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2565 เพื่อรับรองรายงานการประชุมครั้งก่อนที่เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และรายงานงบการเงินของพรรคตามที่กฎหมายกำหนด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ประเมินสถานการณ์การเมืองในช่วงที่รัฐสภาเปิด หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองทางออกการเมืองในตอนนั้น อาจเป็นนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 272 วรรคสอง หรือ นายกรัฐมนตรีคนนอกที่จะเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมืองในสถานการณ์ขณะนี้

แต่ไม่บอกว่าใครเหมาะสม เพราะต้องฟังเสียงส่วนใหญ่โดยเฉพาะที่สำคัญหลังปิดสภาฯไม่รู้ว่าแต่ละพรรคดีลหรือคุยอะไรกัน มือที่มองไม่เห็นเยอะ

ยังมองไม่ถึงนายกรัฐมนตรีสำรอง มองเพียงการเลือกตั้งที่พรรคต้องเตรียมความพร้อม เสนอ พล.อ.ประวิตร อยู่ที่ตัวท่าน จริง ๆ ท่านเป็นได้ตลอด

สำหรับทีมเศรษฐกิจของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีชื่อนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่นั้น

ร.อ.ธรรมนัสระบุว่า ยังอยู่ระหว่างการทาบทาม ยืนยันว่า มือเศรษฐกิจเป็นมืออาชีพ และมีคนอื่นเพิ่มเติม แต่ไม่เคยทาบทาม นายทนง พิริยะ โดยพรรคจะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ และแถลงนโยบายของพรรคในเดือน พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง