เตรียมฝากขัง "เจ๊กระต่าย" อายัด 330 ล้าน พบโยงกลุ่มค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
29 เม.ย. 65
17:52
2,230
Logo Thai PBS
เตรียมฝากขัง "เจ๊กระต่าย" อายัด 330 ล้าน พบโยงกลุ่มค้ายาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปส.คุมตัว “กระต่าย” แม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ ฟอกเงินขบวนการค้ายาเสพติด ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นอายัดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ 330 ล้านบาท เตรียมส่งฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมค้านประกันตัว

จากกรณีเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และจับกุมตัว น.ส.สุทธิตา หรือ "กระต่าย" อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 242/2565 ลงวันที่ 4 เม.ย.65 ในข้อกล่าวหาสนับสนุนช่วยเหลือ และสมคบฟอกเงิน หลังสืบทราบว่าเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่

ล่าสุดวันนี้ (29 เม.ย.2565) พล.ต.ท. สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ได้คุมตัวผู้ต้องหาออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อมาสอบสวน โดยวันนี้ได้สอบปากคำอย่างละเอียด และตรวจสอบบัญชี เส้นทางการเงินที่ผู้ต้องหานำมาแสดงกับพนักงานสอบสวน ก่อนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรกในช่วงเช้าพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนเสนอศาลขอให้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

 

เบื้องต้นผู้ต้องหายังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าทรัพย์สินที่มีอยู่ได้มาจากการขายของออนไลน์ และได้เตรียมทนายความมาต่อสู้คดี

พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และมั่นใจพยานหลักฐาน ที่สำคัญกรณีพบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 424 ล้านบาท ยังไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ซึ่งการเข้าจับกุมเมื่อวานนี้ได้ยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบแล้ว 330 ล้านบาท

นอกจากนี้ อาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เนื่องจากผู้ต้องหาขายของผ่านทางออนไลน์ที่อาจเข้าข่ายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา มีโทษทางอาญาทั้งจำคุกและโทษปรับ รวมทั้งจะตรวจสอบการชำระภาษีประจำปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตร.จับแม่ค้าออนไลน์สระบุรี พบเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกลุ่มค้ายา 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง