"อรอนงค์" ลาออก "กก.บห. ปชป." รับผิดชอบ กรณี "ปริญญ์"

การเมือง
29 เม.ย. 65
18:14
641
Logo Thai PBS
"อรอนงค์" ลาออก "กก.บห. ปชป." รับผิดชอบ กรณี "ปริญญ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อรอนงค์" ลาออก “กก.บห. ปชป.” รับผิดชอบ กรณี "ปริญญ์" ขณะที่อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ลาออกพ้นสมาชิกพรรค ประท้วง "จุรินทร์" ไม่รับผิดชอบ

วันนี้ (29 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม.และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่งมีผลให้ น.ส.อรอนงค์ พ้นจากตำแหน่ง กก.บห.ทันที

 

ทั้งนี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองต่อกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเป็นข้อหาที่ร้ายแรงและกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างปฏิเสธไม่ได้


ทั้งนี้ น.ส.อรอนงค์ เป็น 1 ใน 7 กรรมการบริหารพรรคผู้หญิง ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออก แต่เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวถูกนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ขอร้องไว้จึงได้ชะลอการยื่นใบลาออกไว้ก่อน จนในที่สุด น.ส.อรอนงค์ ก็ลาออกจนได้ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า วันเดียวกัน น.ส.สรชา วีรชาติวัฒนา อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯเช่นกัน เนื่องจากไม่พอใจที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง