"สกลธี" เล็งหาที่ขายราคาถูกให้ผู้ค้า ลดค่าขนส่งคนกรุง

การเมือง
30 เม.ย. 65
10:50
113
Logo Thai PBS
"สกลธี" เล็งหาที่ขายราคาถูกให้ผู้ค้า ลดค่าขนส่งคนกรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี" เดินตลาดย่านคลองสาน ชี้ประชาชนต้องการฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด เล็งเปิดพื้นที่ราคาถูกให้ขายของเพิ่ม แจงไฮไลท์ปราศรัยใหญ่เปิดตัวทีมงานรองผู้ว่าฯ ครบทุกคน

วันนี้ (30 เม.ย.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่เขตคลองสาน ว่า ปัญหาหลักส่วนใหญ่นอกจากเรื่องการจราจรแล้วก็คือเรื่องปากท้อง ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ว่าฯ โดยตรง แต่ตนคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ว่าฯ จะต้องคิดถึงและช่วยเหลือด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการเปิดประเทศ 1 พ.ค. หลายคนก็หวังที่จะมีการทำมาหากินที่ดีขึ้น ในส่วนของ กทม.ก็จะเน้นเรื่องของการหาพื้นที่เพื่อให้ทุกคนที่ต้องการค้าขายได้มีโอกาส เพื่อฟื้นจากช่วงโควิดที่ผ่านมา

 

นายสกลธี กล่าวว่า สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องราคาสินค้าและค่าขนส่ง ในส่วนของราคาสินค้านั้นผู้ว่าฯ กทม.อาจจะไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่โดยตรง แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือดูแลเรื่องของค่าขนส่งสาธารณะที่อาจจะหาทางให้อยู่ในราคาที่เหมาะสม เพื่อลดภาระให้กับประชาชนในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

 

ในทุกพื้นที่การขายหรือที่มีกิจกรรมต่างๆ ในทุกสำนักงานเขตหรือหน่วยงานต่างๆ ของ กทม. ต้องหาพื้นที่ที่จะให้ประชาชนมาขายในราคาที่ถูกลง เพื่อให้แม่ค้าพ่อค้าชาว กทม.ที่ต้องการเพิ่มรายได้ ได้มีโอกาสในการค้าขายมากขึ้น 

 

นายสกลธี กล่าวถึงการหาเสียงขณะนี้ยังคงเน้นการลงพื้นที่ในทุกๆ เช้าเพื่อพบปะประชาชนให้มากที่สุด รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียนและสำรวจปัญหาต่างๆเช่น ที่เขตคลองสานก็ไปดูเรื่องการจัดการขยะ รวมถึงการลอกท่อระบายน้ำที่ประชาชนบอกว่ายังมีปัญหาอยู่

ขณะที่ในโค้งสุดท้ายจะมีการปราศรัยหาเสียงใหญ่ในวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. ที่ลานคนเมือง และวันที่ 20 พ.ค. ที่วงเวียนใหญ่ โดย มีไฮไลท์อยู่ที่การเปิดตัวทีมงานของตนทั้งหมด ทั้งว่าที่รองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษาเกี่ยวกับงานของ กทม. หากตนได้รับเลือกตั้งให้เข้าไปเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง