รถขนกล้วยโวย ตร.ตั้งด่าน ค้นท้ายกระบะซุกยาบ้า 2 หมื่นเม็ด

อาชญากรรม
30 เม.ย. 65
11:13
1,229
Logo Thai PBS
รถขนกล้วยโวย ตร.ตั้งด่าน ค้นท้ายกระบะซุกยาบ้า 2 หมื่นเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ตำรวจพิจิตร เรียกตรวจคนขับรถขนกล้วยน้ำว้าตรวจใบขับขี่ แต่คนขับโวยวายต่อว่า ทำให้เจ้าหน้าที่พบพิรุธตรวจสอบพบยาบ้ากว่า 26,000 เม็ด ซ่อนในกองกล้วยน้ำว้า จึงจับกุมดำเนินคดี

วันนี้ (30 เม.ย.2565) สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีคลิปจากเฟซบุ๊ก เรารักด่านตรวจ บันทึกเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพูดคุยกับผู้ขับขี่ของรถยนต์กระบะที่บรรทุกกล้วยน้ำว้าคันหนึ่ง ที่ขับผ่าจุดตรวจควบคุมวินัยการจราจรบนถนนสาย 11 วังทอง–ตากฟ้า ของ สภ.เนินกุ่ม อ.บางกระทุม จ.พิษณุโลก ก่อนผู้ขับขี่จะโวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่

กระะทั่งตำรวจในจุดเกิดเหตุต้องขอกำลังเสริม เพื่อทำการตรวจค้นรถตามอำนาจหน้าที่ เนื่องจากคนขับรถยนต์ มีพฤติกรรมผิดปกติ โดยเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

"ผมทำอะไรผิด มาจับรถขนกล้วย ทำผมเสียเวลา จ่ายค่าเสียเวลาให้ผมด้วย รถผมน้ำหนักไม่เกินบรรทุกมาแค่ 2 ตัน" คือคำกล่าวอ้างของคนขับรถ ขณะที่ตำรวจ สภ.เนินกุ่ม ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ซึ่งห่างจากจุดตรวจ 2 กิโลเมตร เข้าตรวจสอบรถยนต์คนดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำนวน 26,975 เม็ด ซุกภายในกระบะที่มีกล้วยน้ำว้า จำนวน 2,000 กิโลกรัม วางตบตาตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คน ดำเนินคดีและสืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง