คนใกล้ชิดเผย "พระกาโตะ" ยังไม่ลาสิกขา พร้อมรับการตรวจสอบ

สังคม
30 เม.ย. 65
12:43
880
Logo Thai PBS
คนใกล้ชิดเผย "พระกาโตะ" ยังไม่ลาสิกขา พร้อมรับการตรวจสอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนใกล้ชิดพระกาโตะ เปิดเผยว่า พระกาโตะยังไม่มีแนวคิดลาสิกขา และพร้อมเข้ารับการสอบสวนตามขั้นตอน หลังคณะสงฆ์เร่งดำเนินการตามขั้นตอนตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อนเข้าสู่การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีคลิปเสียงความสัมพันธ์ระหว่างพระสงฆ์กับสีกา

กรณีคลิปภาพและเสียงที่ถูกระบุว่าคล้ายกับพระพงศกร จันทร์แก้ว หรือพระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดังที่ จ.นครศรีธรรมราช มีความพัวพันกับสีกา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง 

ล่าสุด บรรยากาศที่วัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพระกาโตะ เป็นรักษาการเจ้าอาวาส หลังมีกระแสข่าวจากคนใกล้ชิดว่าพระกาโตะ เครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นและเตรียมลาสิกขาในวันนี้ ทำให้มีผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งพยายามติดตามหาพระกาโตะ แต่ปรากฏว่าพระกาโตะไม่ได้อยู่ภายในวัด มีรายงานว่าได้เดินทางออกไปตั้งแต่วานนี้แล้ว ขณะที่คนใกล้ ระบุว่าพระกาโตะไม่มีแนวคิดที่จะลาสิกขาในตอนนี้ ขอเข้าสู่การพิสูจน์ให้เป็นที่สุด


ส่วนความเคลื่อนไหวการตั้งคณะกรรมการสอบสวนนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการชั้นแรก โดยทางพระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่ายธรรมยุติ ได้สั่งการให้เจ้าคณะอำเภอฉวาง ดำเนินการสอบหาข้อเท็จจริงในเบื้องต้น หลังจากนี้ทางเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบลจะรายงานผลการสอบหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งข้อเสนอในการพิจารณา และจะเข้าสู่ขั้นตอนการจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งเป็นอำนาจเต็มของเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช

ขณะที่พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ระบุว่า ตำรวจหรือคณะกรรมการสอบสวน ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไรหากพระกระทำผิดก็ต้องมีบทลงโทษ แต่หากพระไม่ผิด ก็ควรจะดำเนินคดีกับผู้หญิงที่แต่งเรื่องขึ้นมา เนื่องจากทำให้วงการสงฆ์เสียหาย เพื่อไม่ให้ประพฤติเช่นนี้อีก พร้อมแนะหลวงพี่ย้อย พระลูกวัดหน้าพระลาน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่าตรวจสอบให้ดี ต้องมีข้อมูลหลักฐาน และควรปรึกษาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ไม่เช่นนั้นจะเข้าตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง "พระกาโตะ" ปัดปมคลิปเสียงว่อนโซเชียล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง