กองทัพเรือสั่งลงทัณฑ์ขัง " จ.ท.ทักษิณ" 30 วัน บังคับทหารใหม่กินน้ำเชื้อ

สังคม
30 เม.ย. 65
16:16
1,453
Logo Thai PBS
กองทัพเรือสั่งลงทัณฑ์ขัง " จ.ท.ทักษิณ" 30 วัน บังคับทหารใหม่กินน้ำเชื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ สั่งลงทัณฑ์ขัง "จ.ท.ทักษิณ" 30 วัน ฐานทำให้เสียชื่อเสียงแก่หมู่คณะทหารอย่างร้ายแรง กรณีบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่กินน้ำอสุจิ

วันนี้ (30 เม.ย.2565) พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงผลการสอบสวนครูฝึกบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่กินน้ำอสุจิ โดยระบุว่า ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ จ.ท.ทักษิณ หงอกพิลัย ได้สั่งย้าย จ.ท.ทักษิณ ให้มาทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับทหารกองประจำการ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งหากตรวจพบว่ากระทำความผิดจริงจะต้องถูกลงทัณฑ์ทางวินัยตามความผิดสูงสุด

ล่าสุด กรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้รายงานผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่า จ.ท.ทักษิณ ได้กระทำความผิดจริง จึงให้ลงทัณฑ์ขัง จ.ท.ทักษิณ มีกำหนด 30 วัน ฐานทำให้เสียชื่อเสียงแก่หมู่คณะทหารอย่างร้ายแรง ซึ่งจะมีผลตามระเบียบกองทัพเรือคือปลดออกจากราชการ

โฆษกกองทัพเรือ ระบุอีกว่า สำหรับในส่วนของผู้บังคับบัญชาของ จ.ท.ทักษิณ ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มีคำสั่งให้ธำรงวินัย ผู้บังคับการกรมรักษาความปลอดภัยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นเวลา 7 วัน และผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการและบริการ กรมรักษาความปลอดภัยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นเวลา 15 วัน ในฐานะผู้บังคับบัญชาขึ้นไป 2 ระดับของผู้กระทำความผิดวินัยทหาร

ทั้งนี้ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบนโยบายในเรื่องการปกครองดูแลทหารใหม่เพื่อเตือนใจผู้บังคับบัญชาในทุกระดับชั้นไว้ ดังนี้

ผู้บังคับบัญชาของกองทัพเรือทุกระดับชั้น ต้องคิดว่าพลทหารที่มาอยู่กับเรา เป็นน้องคนเล็ก การลงโทษ ให้ทำเฉพาะเท่าที่จำเป็น ต้องไม่มีการลงโทษเกินขอบเขต กลั่นแกล้งและทำร้ายร่างกาย หากพบจะลงโทษอย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ สั่งฟันครูฝึกยศ "จ.ท." บังคับทหารใหม่กินน้ำเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง