คอนโดกำลังก่อสร้างทรุดตัว เสียชีวิต 1 เจ็บ 5 คน

อาชญากรรม
1 พ.ค. 65
08:15
1,188
Logo Thai PBS
คอนโดกำลังก่อสร้างทรุดตัว เสียชีวิต 1 เจ็บ 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุอาคารคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านบางโพ ซึ่งกำลังก่อสร้างทรุดตัว คนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

เมื่อคืนนี้ (30 เม.ย.2565) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำอุปกรณ์เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตบริเวณจุดก่อสร้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใกล้แยกบางโพ 

ในที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมวิวริมน้ำเจ้าพระยา ลักษณะเป็นอาคารชุดพักอาศัย ประมาณ 27 ชั้น จำนวน 1 อาคาร กำหนดระยะเวลาโครงการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2563 และสิ้นสุดวันที่ 3 มี.ค.2565

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า โครงสร้างอาคารทรุดตัวขณะที่เร่งเทพื้นคอนกรีตโดยขณะนั้นมีคนงานทำงานอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุจึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ทยอยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในอาคารจำนวน 1 คน

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 24.00 น. ของคืนวันที่ 30 เม.ย.2565 ซึ่งโดยปกติเวลานี้โครงการจะหยุดการทำงานแล้ว แต่จังหวะนั้นได้ยินเสียงดังมากออกมาจากด้านในโครงสร้าง จากนั้นเห็นรถยนต์ของคนงานนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คนไปส่งโรงพยาบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปในจุดเกิดเหตุนำตัวผู้บาดเจ็บอีก 2 คนไปส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ต้องให้วิศวกรผู้ควบคุมงานตรวจสอบโครงสร้างอาคารว่า มีความปลอดภัยเพียงพอที่จะเข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิตหรือไม่ จากนั้นจึงจะเข้าไปเก็บกู้ด้านในอาคารได้

สำหรับสาเหตุตำรวจนครบาลบางโพและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุรวมทั้งสอบปากคำพยานและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง