"สกลธี” ชูนโยบายกระจายงบฯลงสวนเล็ก ให้คนออกกำลังกายใกล้บ้าน

การเมือง
1 พ.ค. 65
11:12
154
Logo Thai PBS
"สกลธี” ชูนโยบายกระจายงบฯลงสวนเล็ก ให้คนออกกำลังกายใกล้บ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี" ระบุ ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะกระจายงบพัฒนาสวนสาธารณะให้คนพื้นที่ได้ใช้ ออกกำลังกายใกล้บ้านมากขึ้น

วันนี้ (1 พ.ค.2565) เวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 เดินทางไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะวารีภิรมย์ เขตคลองสามวา เพื่อพบปะกับประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกายและขี่จักรยาน รวมทั้งสำรวจพื้นที่ในสวนสาธารณะ

ประชาชนส่วนหนึ่งได้เสนอว่า หากนายสกลธีได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ขอให้ช่วยปรับปรุงพื้นที่สาธารณะของประชาชน เพื่อให้มีความสะดวกและความปลอดภัยระหว่างผู้ที่ขี่จักรยานและผู้ที่เดินและวิ่งออกกำลังกายหรือหาวิธีจัดโซนให้เหมาะสม

 

รวมทั้งปรับปรุงถนนให้มีความปลอดภัยสำหรับการออกกำลังกายในทั้งรูปแบบของการขี่จักรยานและการวิ่ง นอกจากนี้ยังควรเพิ่มสิ่งสันทนาการอื่น ๆ เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับเด็ก ๆ และครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

นายสกลธีกล่าวว่า จากการลงพื้นที่บริเวณสวนวารีภิรมย์เห็นว่าเป็นสถานที่ที่ดีมาก มีทั้งลู่วิ่ง ทางจักรยานและ 2 ข้างทางยังมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และยังมีเส้นทางเทรลที่ลงไปในทุ่งนาได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่สามารถตอบโจทย์ให้กับทุกคนได้

 

รวมถึงผู้ที่มาออกกำลังกายก็เรียกร้องให้ปรับปรุงพื้นถนนและยังอยากให้มีการปรับภูมิทัศน์มีเรือพายในน้ำ ให้มีความสดชื่นสวยงามรวมทั้งเพิ่มกิจกรรมต่างๆ

หากตนเองได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็อยากจะทำการปรับปรุงเส้นทางในสวนสาธารณะให้ดีขึ้น รวมทั้งการกระจายงบประมาณตามต้นแบบของ "สกลธีโมเดล" เพื่อให้มีสวนสาธารณะหรือพื้นที่สาธารณะสำหรับคน กทม. กระจายอยู่ทั่วทุกเขต จากตอนนี้ที่มีสวนสาธารณะใน กทม.อยู่ประมาณ 30 จุดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง