"สุชัชวีร์" หาเสียง "บางขุนเทียน" ห่วงปัญหา "น้ำท่วม-น้ำหนุน"

การเมือง
1 พ.ค. 65
13:19
189
Logo Thai PBS
"สุชัชวีร์" หาเสียง "บางขุนเทียน"  ห่วงปัญหา "น้ำท่วม-น้ำหนุน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุชัชวีร์" ลงพื้นที่หาเสียง ห่วงปัญหาน้ำท่วม "บางขุนเทียน" ยืนยันต้องใช้หลักวิศวกรรมสู้ภัยธรรมชาติ พร้อมสังคายนาสายไฟอันตรายทั่วกรุงเทพฯ

วันนี้ (1 พ.ค.2565) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 4 มาพร้อมกับ นายสารัช ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน เบอร์ 4 เช่นเดียวกัน ลงพื้นที่ตลาดกรีนเวลท์ พระราม 2 แต่เช้าตรู่ โดยได้ไปเดินทักทายพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้ารอบตลาด พบบรรดาผู้ติดตามเฟซบุ๊ก และแฟนคลับมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และเปิดให้ดูว่ากำลังติดตามชมไลฟ์อยู่ด้วย

ในระหว่างที่ นายสุชัชวีร์ ใช้สะพานลอยข้ามไปยังตลาดมารวย พบสายไฟระโยงระยางเป็นพวงใหญ่ จึงได้เตือนพี่น้องประชาชนหากพบเห็นสายไฟ ขอให้คิดไว้เสมอว่าอันตราย พร้อมกับระบุว่า อะไรที่ตั้งบนทางเท้า กทม.รับผิดชอบได้หมด ไม่ว่าจะระยะขึ้นไปสูงแค่ไหนก็ตามจะต้องขออนุญาต กทม.จึงเป็นต้นทาง และเป็นเจ้าภาพจัดการได้

นอกจากนี้กรุงเทพฯ ควรจะเป็นเมืองที่การก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นทางเท้า ทางข้าม ถนน สะพานลอย ต้องเป็นมาตรฐานสากล ไม่เช่นนั้นจะทำให้ผู้ใช้ทางเท้า สะพานลอย เกิดความเสี่ยงเรื่องอุบัติเหตุได้

ผมเป็นวิศวกรตั้งใจจะสังคายนาสายไฟที่อันตรายแบบนี้ทั่วกรุงเทพฯ พ่อแม่และลูก ๆ ที่เดินข้ามสะพานลอยต้องจับราวบันได แล้วมีสายไฟห้อยลงมา โดยเฉพาะช่วงฝนตกเป็นอันตรายมาก เพราะไม่รู้ว่าเป็นสายอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสายไฟ สายสัญญาณช็อตได้ทั้งนั้น ดังนั้นถ้าเห็นสายไฟต้องคิดไว้ก่อนเลยว่าอันตราย

พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงถึงสภาพอากาศในกรุงเทพฯ และเขตบางขุนเทียนซึ่งเป็นเขตที่ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วม น้ำหนุน ซึ่งต้องได้รับการดูแลด้วยหลักวิศวกรรม และก่อนที่ นายสุชัชวีร์จะได้เดินพบปะตลาดสาย A เคหะบางขุนเทียน เริ่มมีฝนตกและลมพายุรุนแรง แต่ยังมีบรรดาผู้สนับสนุนเดินฝ่าฝนมามอบดอกกุหลาบ และพวงมาลัยดอกดาวเรือง เพื่อให้กำลังใจกับนายสุชัชวีร์พร้อมอวยพรให้ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.

อย่าล้อเล่นกับอากาศกรุงเทพฯ เมื่อวันก่อนร้อนมาก แล้วก็มีพายุ แล้วก็มีน้ำท่วม กรุงเทพฯ ต้องแก้ไขด้วยหลักวิศวกรรม เพราะปัญหาที่ต่อสู้กับธรรมชาติเป็นปัญหาที่รุนแรงที่สุดกว่าปัญหาใดๆ ย้ำว่า ปัญหาที่เกี่ยวกับภัยธรรมชาติ เป็นปัญหาที่ร้ายแรงที่สุด ที่ผ่านมา กรุงเทพฯ ไม่ได้เตรียมการอะไรที่พอจะสู้ได้ หากไม่เริ่มวันนี้จะอันตรายมาก ทั้งน้ำท่วมหนักขึ้น น้ำเหนือไหลบ่ามามากขึ้นทุกปี แถวบางขุนเทียนมีน้ำทะเลหนุน ต้องเจอทั้ง 3 น้ำเลย

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้ตนมาเขตบางขุนเทียน พร้อมกับผู้สมัคร ส.ก. สารัช ม่วงศิริ ซึ่งเป็นเบอร์ 4 ทั้งคู่ และกำลังจะไปหาเสียงที่เคหะฯ บางขุนเทียน ปรากฏว่าฝนตกไม่ถึง 5 นาทีน้ำท่วม นี่คือปัญหาที่แท้จริงของคนกรุงเทพฯ ทั้งเรื่องแผ่นดินทรุด และเรื่องน้ำท่วมภายใน 5 นาทีล้วนเป็นเรื่องจริง

“กรุงเทพมหานครถ้าไม่แก้ปัญหาด้วยหลักวิศวกรรม เราจะเอาอะไรไปสู้ธรรมชาติ เพราะเราก็รู้อยู่ว่าการจะสู้กับธรรมชาติได้ หนทางเดียวสมองมนุษย์ ด้วยหลักวิศวกรรม เหมือนกับโตเกียวที่เขาสู้อยู่รอดจากธรรมชาติมาแล้ว บางขุนเทียนเป็นเขตที่ผมมีความตั้งใจมาก เพราะเป็นเขตที่คนกรุงเทพฯ กำลังจะชนกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทั้งน้ำทะเลหนุน ปัญหาน้ำฝน ทั้ง 2 เรื่องนี้บางขุนเทียนกำลังแย่ ไม่มีใครดูแลอย่างจริงจัง ผมตั้งใจว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ที่แก้ปัญหาให้เขตบางขุนเทียนให้ได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง