"แซน" ฟ้องหมิ่นฯสามี "หนิง ปณิตา" จ่อเรียกค่าเสียหายหลัก 10 ล้าน

อาชญากรรม
1 พ.ค. 65
14:57
2,795
Logo Thai PBS
"แซน" ฟ้องหมิ่นฯสามี "หนิง ปณิตา" จ่อเรียกค่าเสียหายหลัก 10 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามี "หนิง ปณิตา"ข้อหาหมิ่นประมาทฯ หลังถูกนายจรินทร์ โพสต์ข้อความใต้รูปภาพที่ถ่ายคู่กับ "กระติก" ในลักษณะสร้างความเสียหาย เตรียมเรียกค่าเสียหายหลัก 10 ล้านบาท

วันนี้ (1 พ.ค.2565) นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) เดินทางมาพร้อมกับทนายความ นำหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ "หนิง ปณิตา"  นักแสดงและผู้จัดละคร ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากนายจรินทร์ ได้พิมพ์ข้อความใต้ภาพที่นายวิศาพัชโพสต์รูปคู่กับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) ขณะนั่งในรถส่วนตัว ลักษณะใช้คำพูดไม่เหมาะสมผ่านทางอินสตาแกรม

 

นายวิศาพัช เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายจรินทร์ และ "หนิง ปณิตา" แต่กลับถูกต่อว่าในลักษณะทำให้เสียหายทำให้ผู้คนในสังคมออนไลน์พาดพิงต่อว่าถึงครอบครัวและการโพสต์รูปกับ น.ส.อิจศรินทร์ เป็นการให้กำลังใจเพื่อน จึงตั้งคำถามกลับว่าตัวเองผิดตรงไหน

ทั้งนี้ได้นำหลักฐานเป็นข้อความที่ถูกระบุในอินสตาแกรมของคู่กรณีมามอบให้กับพนักงานสอบสวน พร้อมเตรียมเรียกร้องค่าเสียหายวงเงินหลัก 10 ล้านบาท พร้อมสู้คดีถึงที่สุดและปฏิเสธการไกล่เกลี่ยทุกกรณี

 

ส่วนที่มีบุคคลอื่นกล่าวหาพาดพิงในกระแสโซเชียลอย่างหนัก จะไม่ดำเนินคดี และยังบอกอีกว่า น.ส.อิศรินทร์ กำลังปรึกษาทนายและรวบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมแจ้งความด้วยเช่นกัน

ด้านทนายความ เปิดเผยว่า ยังเตรียมฟ้องร้องบุคคลอื่นที่มีชื่อเสียงอีกประมาณ 2-3 คนต่อศาลโดยจะใช้ 2 ช่องทาง ในการดำเนินคดี โดยจะแจ้งผ่านพนักงานสอบสวน หรืออาจจะดำเนินการเองเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า สำหรับทางคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา นายวิศาพัช ยืนยันว่า ยังคงให้การตามคำให้การเดิมและไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง