ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หาเสียงชูนโยบายเพื่อแรงงาน

การเมือง
1 พ.ค. 65
18:30
194
Logo Thai PBS
ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หาเสียงชูนโยบายเพื่อแรงงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงสุดสัปดาห์นี้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน-เข้าถึงประชาชน เน้นนโยบายหวังมัดใจคนเมืองกรุง และในวันแรงงาน 1 พ.ค.นี้ ผู้สมัครหลายคนนำเสนอนโยบายที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการลูกจ้าง-แรงงาน

วันนี้ (1 พ.ค.2565) ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หลายคนลงพื้นที่หาเสียง โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ นำเสนอนโยบายการดูแลสวัสดิการพนักงาน-ลูกจ้างสังกัด กทม. โดยเฉพาะลูกจ้างที่จะต้องเสี่ยงอันตรายทั้งการเก็บขยะ หรือการลอกท่อระบายน้ำ และเร่งบรรจุลูกจ้างเพื่อให้มีความมั่นคงในชีวิต ส่วนโค้งสุดท้ายของการหาเสียงอาจต้องปรับยุทธศาสตร์-การสื่อสารนโยบายให้ชัดเจน

ขณะที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครในนามอิสระ ลงพื้นที่พบกลุ่มแรงงานบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยย้ำถึงความสำคัญของภาคแรงงานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมระบุว่าหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะผลักดันให้เกิดพื้นที่ค้าขาย ทั้งที่เป็นผู้ค้าหลักและแรงงานที่ต้องการพื้นที่ เพื่อเพิ่มโอกาสการค้าขาย-รายได้มากขี้น

เช่นเดียวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นายประยูร ครองยศ, นายกฤตชัย พยอมแย้ม และนายวรัญชัย โชคชนะ รวมตัวปราศรัยหน้ากระทรวงแรงงาน ชูนโยบายดูแลและเปิดโอกาสให้แรงงานทุกคนและทุกระดับใน กทม. พร้อมย้ำถึงความตั้งใจที่จะเข้ามาบริหารเมือง และขอโอกาสคนเมืองกรุงเปิดใจรับฟังนโยบาย

ด้าน น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครในนามไทยสร้างไทย เปิดนโยบายคิดต่าง-อำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับคน กทม.ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว พร้อมเสนอใช้ประโยชน์จากเส้นทางใต้ทางด่วนเดินรถเมล์ไฟฟ้า โดยจะเชื่อมต่อประชาชนสู่ขนส่งสาธารณะอื่นๆ

ขณะที่หลายพื้นของเมืองกรุงเกิดปัญหาเกี่ยวกับสาธารณูปโภค ถนน ไฟฟ้าและน้ำประปา นายสกลธี ภัททิยกุล จึงเห็นควรให้กระจายงบประมาณตามต้นแบบของสกลธีโมเดล เพื่อแก้ปัญหา และเสนอปรับปรุงเส้นทางในสวนสาธารณะไปพร้อมๆ กับการกระจายให้มีสวนสาธารณะทุกเขตใกล้บ้าน เพราะปัจจุบันมีประมาณ 30 จุดเท่านั้น

ส่วน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ยืนยันถึงการตั้งใจสานต่อโครงการอุโมงค์ระบายน้ำคลองราชมนตรีในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และจะเพิ่มเติมอีกหลายนโยบาย ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายไม่จำเป็นต้องปรับการหาเสียง โดยจะดำเนินการเหมือนที่ผ่านมาให้เป็นธรรมชาติ มั่นใจประชาชนตอบรับดีและจะได้รับชัยชนะ

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครในนามประชาธิปัตย์ แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วม-น้ำเหนือ-น้ำหนุน ที่เป็นปัญหาของชาวบางขุนเทียน โดยย้ำว่าต้องใช้หลักวิศวกรรมสู้ภัยธรรมชาติ พร้อมเห็นควรให้เร่งแก้ปัญหาป้องกันอันตรายจากไฟช็อตจากสายไฟที่ระโยงระยางเป็นพวงใหญ่ตามสะพานลอยทั่วกรุงเทพฯ

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชัชชาติ " เสนอนโยบายดูแลแรงงาน 3 ด้าน

"สุชัชวีร์" หาเสียง "บางขุนเทียน" ห่วงปัญหา "น้ำท่วม-น้ำหนุน"

"สกลธี” ชูนโยบายกระจายงบฯลงสวนเล็ก ให้คนออกกำลังกายใกล้บ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง