ผู้สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." เดินหน้าจัดเวทีปราศรัยโค้งสุดท้าย

การเมือง
2 พ.ค. 65
10:03
2,630
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." เดินหน้าจัดเวทีปราศรัยโค้งสุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หาเสียง "ผู้ว่าฯ กทม." ช่วง 3 สัปดาห์สุดท้าย ผู้สมัครหลายคนเตรียมจัดปราศรัยเวทีย่อย และเวทีใหญ่ ลงพื้นที่พบประชาชน ก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น 22 พ.ค.นี้

เริ่มกันที่วันนี้( 2 พ.ค.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ จัดปราศรัยใหญ่ที่เขตคลองสาน ตั้งแต่เวลา 17.00 น.บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ 2 วัน เพิ่งจัดปราศรัยไป พร้อมประกาศขอคะแนน ยืนยันนโยบาย จะสานต่อโครงการต่างๆ ที่ยังทำไม่แล้วเสร็จ

ส่วน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล เป็นอีกคนที่จัดปราศรัยในรูปแบบ "มาไว ไปไว ไม่ยืดเยื้อ" หรือ "Flash Meet" ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต เลียบคลองทวีวัฒนา ช่วงเวลา 18.00-18.30 น. โดยย้ำด้วยว่า วันนี้จะเป็นการเปิดแผล กทม. แต่จะเป็นแผลอะไร นายวิโรจน์ บอกให้รอติดตาม

ส่วนวันที่ 4 พ.ค.นี้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ จะขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก เวลา 18.20 น. ที่โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา โดยย้ำว่า ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ขอให้เต็มที่เพื่อให้ผู้มีสิทธิรู้จักให้มากที่สุด

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ จัดปราศรัยย่อยโค้งสุดท้าย วันที่ 8 พ.ค.นี้ ที่ศาลาแปดเหลี่ยม สวนลุมพีนี ให้เหตุผลว่า เป็นพื้นที่ที่คุ้นเคย เนื่องจากมาออกกำลังกายเป็นประจำ และย้ำเช่นเดียวกันว่าจะทำให้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

ขณะที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครอิสระ เมื่อวานที่ผ่านมา ได้ร่วมเวทีปราศรัยกับกลุ่มแรงงานและจะจัดปราศรัยอีก ในวันที่ 7 พ.ค. ที่สวนจตุจักร ส่วนการปราศรัยใหญ่ จะมี 2 ครั้ง คือ 11 พ.ค. ที่ ลานคนเมือง และ วันที่ 19 พ.ค. บริเวณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่

ด้านนายสกลธีร์ ภัททิยกุล มีความชัดเจนแล้วว่าจะจัดปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่ลานคนเมือง วันที่ 13 พ.ค.นี้ และปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย วันที่ 20 พ.ค. ที่วงเวียนใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุชัชวีร์" หาเสียงคลองสามวา ย้ำ ผู้ว่าฯกทม.ควรเป็นคนรุ่นใหม่ ลุยงานได้ทุกเรื่อง

“ศุภชัย” แนะแก้น้ำท่วม กทม. ลอกท่อ-ลัดน้ำลงเจ้าพระยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง