ญาติเข้าพบกองปราบฯ ตามคดียาลดอ้วน 4 ปีคดีอืด

อาชญากรรม
2 พ.ค. 65
13:50
310
Logo Thai PBS
ญาติเข้าพบกองปราบฯ ตามคดียาลดอ้วน 4 ปีคดีอืด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายรัชพล พาญาติผู้เสียชีวิตจากการกินยาลดอ้วน ตั้งแต่ปี 2561 แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งคดีไม่คืบหลังจากจำเลยหลบหนี จึงขอให้กองปราบปรามช่วยตามคดี

วันนี้ (2 พ.ค.2565) นายวุฒิกร หมอนอิง น้องชายของ น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง อายุ 31 ปี ผู้เสียชีวิตจากการกินอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อ ลีน (LYN) เมื่อปี 2561 พร้อมนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยเร่งรัดติดตามผู้ต้องหาคดีดังกล่าวที่หลบหนี ระหว่างกระบวนการพิจารณาในชั้นศาล

นายวุฒิกร กล่าวว่า หลังจากที่พี่สาวเสียชีวิต จากการกินอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว และผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลที่ จ.กาญจนบุรี ระบุสาเหตุการเสียชีวิตจากผลแทรกซ้อน จากสารต้องห้ามไซบูทรามีน และยาไดอะซีแพม ที่ผสมอยู่ในอาหารเสริม

คดีดังกล่าวตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 3 คน และใช้เวลา 3 ปีในการดำเนินคดี และมารู้ภายหลังมีการสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาเพียงคนเดียว คือ นายณัฐวัฒน์ วโรดม อายุ 46 ปี เจ้าของโรงงานที่ผลิตอาหารเสริม ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ร้องขอความเป็นธรรม อ้างว่าไม่ทราบว่ามีการผสมสารต้องห้ามในอาหารเสริมดังกล่าว จึงกลายมาเป็นพยานในคดี ทำให้ตนเองติดใจเป็นอย่างมากของการทำงานของตำรวจ ทั้งประเด็นผู้ต้องหากลายเป็นพยาน รวมทั้งความล่าช้าของคดี

หลังพี่สาวเสียชีวิต แม่ก็ตรอมใจและเสียชีวิตตาม ส่วนทางบริษัทผู้ผลิตอาหารเสริม ก็ไม่เคยช่วยเหลือเยียวยา 

 

ด้านนายรัชพล ทนายความ ระบุว่าล่าสุดช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา นายณัฐวัฒน์ จำเลยที่เหลืออยู่เพียงรายเดียว แม้ว่าศาลได้นัดพร้อมคู่ความ เมื่อ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่จำเลยหลบหนีไม่มาขึ้นศาล ทำให้ต้องเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปอีก และสั่งพักคดีชั่วคราวจนถึงปัจจุบัน จึงต้องการให้ตำรวจกองปราบช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนี

มองว่าการใช้ระยะเวลานานถึง 3 ปีกว่าจะส่งฟ้องถือว่าทำคดีล่าช้าอย่างมาก หลังจากนี้จะรวบรวมเอกสารเพื่อพาผู้เสียหายไปติดตามความคืบหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไซบูทรามีน" แอบผสมในยาลดความอ้วน ผอมด่วน-ตายเร็ว

ญาติผู้เสียชีวิตกินลีน ร้องตำรวจเกรงคดีเงียบ

5 ปี คดีผลิตภัณฑ์สุขภาพ-อาหารเสริมพุ่ง

ตำรวจยืนยันเสียชีวิต 3 คน กินยาลดอ้วนยี่ห้อ "ลีน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง