"ศิธา" หนุนเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ ปชช.ใช้ประโยชน์ได้จริง

การเมือง
2 พ.ค. 65
13:37
81
Logo Thai PBS
"ศิธา" หนุนเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ ปชช.ใช้ประโยชน์ได้จริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น.ต.ศิธา ทิวารี" ลุยนโยบาย สวน กทม.เพิ่มพื้นที่สีเขียว 4 แสน ตร.กม.ต่อปี ประกาศจะทำให้ได้มากกว่า 6 เท่า พร้อมดึงพื้นที่สีเขียวในค่ายทหาร เปิดทางให้ประชาชนมีสิทธิ์เข้าไปออกกำลังกายได้

วันนี้ (2 พ.ค.2565) เวลา 10.20 น. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย แถลงชูนโยบายพื้นที่สีเขียว เพื่อเปิดพื้นที่ให้ ปชช. มีสวน- พื้นที่สีเขียวที่แท้จริง ไว้ออกกำลังกาย - พักผ่อน บริเวณที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย ลาดปลาเค้า 60 


น.ต.ศิธา ระบุอีกว่า ในอนาคตยังต้องพัฒนาพื้นที่ไว้ทำกิจกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติม รวมถึงสนับสนุนการค้าขายสร้างรายได้ให้ชุมชน การนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่ามาใช้ประโยชน์ โดยให้เอกชนมามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของ กทม. เอกชน รัฐวิสาหกิจ หรือที่หน่วยงานราชการ รวมทั้งพื้นที่ใต้ทางด่วนที่มีจำนวนมาก ล้วนนำมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวใน กทม.ได้


ที่ผ่านมา พื้นที่สีเขียวของรัฐที่เปิดให้ประชาชนใช้งานได้มีน้อยมาก ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ค่ายทหาร โรงเรียน หน่วยราชการ แต่ไม่สามารถ เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปใช้บริการหรือใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ จึงต้องผลักดันและแก้ปัญหาต่อไป พร้อมเดินหน้านำพื้นที่ว่างเปล่ามาใช้ประโยชน์ให้ได้เต็มที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง