"กาโตะ" แฉกลาง "โหนกระแส" อ้างถูกแบล็กเมล์-รับคลิปเสียงจริง

สังคม
2 พ.ค. 65
15:21
25,669
Logo Thai PBS
"กาโตะ" แฉกลาง "โหนกระแส" อ้างถูกแบล็กเมล์-รับคลิปเสียงจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กาโตะ" แฉกลางกลางรายการ "โหนกระแส" อ้างถูกหญิง แบล็กเมล์ ยอมรับคลิปเสียงสนทนาจริง อ้างถูกฝ่ายหญิงขอเงินหลายครั้งไม่จบ ยอมรับทำผิดพลาด

กรณีคลิปเสียงที่ถูกระบุว่าคล้ายพระพงศกร จันทร์แก้ว หรือพระกาโตะ จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่งจนกลายเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมาพระกาโตะ ได้ลาสิกขา แต่ยังมีการตรวจสอบจากสื่อสังคมออนไลน์ 

วันนี้ (2 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในรายการโหนกระแสของนายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือหนุ่มพิธีกร ได้มีการเชิญนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมด้วยหลวงพี่ย้อย วัดหน้าพระลาน จ.นครศรีธรรมราช และน.ส.ตอง หญิงสาวที่ระบุว่าเป็นผู้อยู่ในคลิปเสียงมาออกรายการ

ในระหว่างการสัมภาษณ์ น.ส.ตอง อ้างว่า ตัวเองป่วยจึงกุเรื่องขึ้นมา ยอมรับว่ากดดันจากการที่พระผู้ใหญ่รูปหนึ่งติดต่อมา อ้างว่าเป็นตัวกลางช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ ระหว่างตองกับอดีตพระกาโตะ ซึ่งพระผู้ใหญ่รูปนั้นให้คำแนะนำตองว่า ให้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนลักษณะนี้แล้วเรื่องจะจบลงด้วยดี

ขณะนั้นพ่อของอดีตพระกาโตะก็ติดต่อมาบอก ว่าจะมอบเงินให้ตอง 300,000 บาท เพื่อแลกกับการจบเรื่องด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในระหว่างการสัมภาษณ์ผู้ร่วมรายการ ปรากฏว่า นายพงศกร ได้โฟนอินเข้ามาโดยระบุว่า "เรามีความจริงอยากจะพูด ยอมรับว่าพาไปเขื่อนตอน 22.00 น.จริง

พาไปดูเขื่อนตอน 22.00 น.ยอมรับเพราะเราพลาดจริงๆ ด้วย อายุเรายังน้อยและด้วยผู้หญิงมันยั่ว มันเย้า มันยวนเรา และอยากพูดว่าตั้งแต่รอบแรก ก็โดนขู่บังคับเอาเงินมาตลอด

จากนั้หนุ่ม-กรรชัยถามว่า ทิดถูกแบล็กเมล์? โดยนายพงศกร ตอบว่า ใช่ครับ ต้องบอกว่าจริงๆ ปลายปีนี้ โครงการกาโตะคือจะสึกตั้งนานแล้ว ตั้งใจไว้นานแล้วจะสึกปลายปีนี้ เพราะหนึ่งวัดยังไม่เสร็จ เราอยากให้วัดเสร็จก่อนเพราะสงสารวัดมาก เรารู้ว่าพลาด เราเผลอใจไป แต่สังคมยังเข้าใจ แฟนคลับยังเข้าใจแต่เราไม่อยากออกสื่อเพราะเราอยากรู้ว่ามันเป็นยังไง ผู้หญิงเดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย เขาบอกว่าต้องใช้เงินเท่านั้น พอเราโอนไป พอโอนไปเขาเก็บหลักฐาน ก็คิดว่าจบ แต่ไม่จบ 

ขณะที่แต่ฝ่ายหญิงชื่อตอง แย้งทันที อ้างว่าปรึกษา หมอปลา และคิดว่าตั้งใจจะทำสิ่งที่ถูกต้อง 

ยอมรับทำผิดจริง-อ้างขาดความยับยั้งชั่งใจ

นอกจากอดีตพระกาโตะ ยอมรับพลาดจริงๆ เป็นวัยรุ่น และเริ่มรู้สึกว่าโดนแบล็กเมล์เพราะเขาพยายามมาหาตลอด ไม่ได้หลงรัก แต่คึกคะนอง โอนไปแสนหนึ่ง นึกว่าจบ แต่ไม่จบ แล้วเขาก็บอกว่าจะไปทำงาน กทม. ขอเงินซื้อโน๊ตบุ๊ก (ใบตองยอมรับว่าจริง) แล้วหลังจากนั้นก็ขอของกำนัล ขอทอง ขอแหวน และก็ไม่ให้ เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่

ยืนยันไม่ได้เอาเงินวัดที่ญาติโยมมาให้ตอง แต่เป็นเงินจากการเทศน์ของทุกคืน และไม่ได้โดนจับสึก แต่บอกหลวงพ่อเอง ผู้หญิงบอก 300,000 แสนจบ ก็ไม่จบกับหลวงพ่อก็มีปรึกษา ท่านก็ให้คำแนะนำว่าให้หาทางออกอย่างสันติ เองก็อยากให้วัดดสร้างเสร็จก่อน ปาราชิกหรือไม่ ก็ให้เป็นความเห็นของสังคม

ส่วนเรื่องยอมรับผิด ผมยอมรับผิดพลาดจริง

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า รู้ว่าพลาด เผลอใจไป แต่สังคมหลายคนก็เข้าใจ อยากบอกสังคมว่าอันนี้เป็นเงินส่วนตัวของพระกาโตะ และสึกมามีเงินติดตัวเพียง 4,000 บาทเท่านั้น ไม่ร้องครับแต่แค้น

ไม่ร้อง แต่มันแค้น เพราะเราถูกกระทำ เราถูกกล่าวหามานานแล้ว แต่จะพูดตอนเป็นพระไม่เหมาะสม เราสงสารวงการสงฆ์

ต่อมานายพงศกร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขอยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะด้วยการขาดความยับยั้งชั่งใจ และความคึกคะนองของผม

วันนี้ผมต้องขอยุติการเป็นพระนักเทศน์ ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่หลังจากนี้ไป ผมจะหาคอนเทนต์ เรื่องราวดีๆ เรื่องตลกๆที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกท่านๆที่ติดตาม ผมจะไม่ทิ้งแฟนคลับไปไหน ผมขอขอบคุณทุกๆท่านที่รักผมนะครับ

เจ้าคณะจังหวัดนครศรีฯ เดินหน้าสอบกาโตะ

พระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่า แม้อดีตพระกาโตะจะลาสิกขาแล้วเมื่อวันที่ 30 เมษายน หลังมีการเผยแพร่คลิปเสียงที่แสดงถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับสีกา แต่กระบวนการสอบสวนจะยังดำเนินต่อไป เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า มีความผิดทางสงฆ์ถึงขั้นต้องอาบัติปาราชิกหรือไม่ ซึ่งหากปาราชิกก็ไม่สามารถกลับมาบวชใหม่ได้

ขณะที่วันนี้ นายพงศกร จันทร์แก้ว อดีตพระกาโตะ ติดต่อเข้าไปในรายการโหนกระแส สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยอมรับว่าข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง มีการนัดแนะสีกาไปที่เขื่อนแห่งหนึ่งในยามวิกาล และมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งไม่ได้มีแค่ครั้งเดียว แต่ก็อ้างว่าตัวเองถูกยั่วยวน

นอกจากนี้ยังอ้างว่าหลังมีสัมพันธ์ ฝ่ายหญิงก็ขอเงินบ่อยครั้ง และมีการให้เงิน 3 แสนบาทจริง เพราะมีคลิปเสียง และฝ่ายหญิงอ้างว่าต้องใช้เงินรักษาอาการป่วย นอกจากนี้ยังอ้างอิงว่า มีคนติดต่อให้มอบเงินให้ 3 แสนบาทเพื่อแลกกับการจบเรื่อง ก่อนขอโทษสังคมในสิ่งที่เกิดขึ้น )

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พระกาโตะ" ลาสิกขาแล้ว ระบุ เป็นเพียง "พระนวกะ" อ่อนพระวินัย

คนใกล้ชิดเผย "พระกาโตะ" ยังไม่ลาสิกขา พร้อมรับการตรวจสอบ

ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง "พระกาโตะ" ปัดปมคลิปเสียงว่อนโซเชียล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง