อธิการบดีศิลปากร ยื่นลาออกปมถ่ายภาพแอร์โฮสเตส

สังคม
2 พ.ค. 65
17:14
747
Logo Thai PBS
อธิการบดีศิลปากร ยื่นลาออกปมถ่ายภาพแอร์โฮสเตส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ลงนามในบันทึกข้อความถึงนายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร หลังเกิดกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถ่ายภาพแอร์โฮสเตสโพสต์เฟซบุ๊ก

วันนี้ (2 พ.ค.2565) นายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ลงนามในบันทึกข้อความถึงนายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยระบุว่า ตามที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.2562 เป็นต้นมา

บัดนี้ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งมาแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปีเศษ ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทเวลาให้กับการบริหารงานมหาวิทยาลัยศิลปากรอย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดถือหลักธรรมาภิบาล และมีผลงานที่ริเริ่มและดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีภาระงานที่ต้องดำเนินการตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย ซึ่งจำเป็นต้องมีผู้บริหารมาขับเคลื่อนและสานต่อภารกิจเพื่อให้กิจการของหมาวิทยาลัยได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและต่อเนื่อง

ด้วยขณะนี้ มีกระแสข่าวว่ากระผมได้ลงภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์ กระผมขอน้อมรับว่าได้กระทำการดังกล่าาวจริง แต่มิได้เจตนาที่จะสร้างความเสียหายหรือก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สมควร

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยศิลปากรซึ่งเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดี ดังนั้น เพื่อให้รักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยศิลปากรต่อไป และเพื่อเป็นการดีต่อทุกฝ่าย กระผมจึงขอแสดงความรับผิดชอบ โดยการลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยพร้อมที่จะลาออกในทันทีหรือเมื่อสภามหาวิทยาลัยได้แต่งตั้งผู้รักษาการแทนอธิการบดีได้แล้ว

การลาออกดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวแทนกลุ่มคณาจารย์ศิษย์เก่า และนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร นำจดหมายเปิดผนึกถึงนายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร เรื่องขอให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีของอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรพร้อมทั้งมอบรายชื่อ คณาจารย์ ศิษย์เก่า และนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร จำนวน 2,017 คน ณ สำนักงานสภามหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมี อ.ปัญจพล เหล่าพูนพัฒน์ เลขานุการสภามหาวิทยาลัย เป็นผู้มารับจดหมายแทนนายกสภาฯ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รสนา" จี้ ม.ศิลปากร สอบปมอธิการบดีถ่ายรูปแอร์โฮสเตส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง