ตะลึง! รถหรูคว่ำพบซุกยาบ้า 8 ล้านเม็ด-คนขับหนี

อาชญากรรม
2 พ.ค. 65
19:36
1,350
Logo Thai PBS
ตะลึง! รถหรูคว่ำพบซุกยาบ้า 8 ล้านเม็ด-คนขับหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา พบรถยนต์หรูพลิกคว่ำ ไม่พบคนขับ แต่พบกระสอบถุงปุ๋ยบรรจุยาบ้ารวม 8 ล้านเม็ด เร่งแกะรอยเจ้าของรถ หาที่มาของยาบ้า

วันนี้ (2 พ.ค.2565) เพจโปลิศไทยแลนด์-Police Thailand News โพสต์เหตุการณ์ เมื่อเวลา 08.20 น.ระบุว่า สภ.จักราช จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบนทางหลวงแผ่นดินสาย 226 ขาเข้า จ.นครราชสีมา ช่วงก่อนถึงบ้านหนองนกกวัก ม.7 ต.จักราช อ.จักราช จ.นครราชสีมา จึงได้เข้าตรวจสอบ พบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กทม.ประสบอุบัติเหตุอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้ขับขี่ ภายในรถพบถุงกระสอบปุ๋ยบริเวณเบาะหลังเต็มคันรถ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบในกระสอบปุ๋ยขนาดใหญ่ จำนวน 18 กระสอบ (44 ก้อน) ด้านในเป็นยาบ้า 7,920,000 เม็ด และกระสอบปุ๋ยขนาดเล็ก จำนวน 1 กระสอบ (8 ก้อน) ด้านในเป็นยาบ้า 80,000 เม็ดรวมยาบ้า 8,000,000 เม็ด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ โดยหลังจากตรวจเก็บพยานหลักฐานแล้วเสร็จจะได้นำรถยนต์พร้อมของกลาง (ยาบ้า) ส่ง บช.ปส.เพื่อตรวจสอบแล้ว

พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.จักราช กล่าวว่า เบื้องต้นทราบชื่อผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลติดตามเพื่อนำตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ตร.ปส.ล่าแก๊งค้ายา หนีรถพลิกคว่ำ ก่อนหลบหนี พบซุกยาบ้า 8 ล้านเม็ด
.
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ค.65 ที่ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.จักราช พ.ต.ท.จักรพงษ์ บุญห่อ รอง.ผกก.สอบสวน พร้อม พ.ต.ท.ยุทธนา สังฆ์ทอง รอง ผกก.กก4.บก.บช.ปส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศพฐ.3 นครราชสีมา ร่วมกันตรวจนับของกลาง หลังจากตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 8 ล้านเม็ด ที่อยู่ภายในรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌฉ 6307 กรุงเทพมหานคร หลังเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.จักราช
.
เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ป.ป.ส. สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจากชายแดนอุบลราชธานี เข้ามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามรถต้องสงสัยคันดังกล่าว
.
ในระหว่างที่ขับรถติดตามมาห่างๆ รถคันดังกล่าวเกิดประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนสาย ห้วยแถลง-จักราช บริเวณบ้านหนองนกกวัก ต.จักราช อ.จักราช จึงเข้าทำการตรวจค้นในรถพบกระสอบจำนวน 18 กระสอบครึ่ง จึงได้ตรวจยึดมาตรวจสอบ พร้อมกับนำรถมาที่ สภ.จักราช พบยาบ้าทั้งหมดในกระสอบ กระสอบละ 44 มัด รวมทั้งสิ้นจำนวน 8 ล้านเม็ด ส่วนคนขับรถคันดังกล่าว คาดว่าช่วงเกิดเหตุน่าจะมีรถอีกคันของแก๊งค้ายาที่ขับตามมา ได้ช่วยเหลือนำตัวขึ้นรถหลบหนี ทิ้งรถเอาไว้
.
จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.จักราช เผยว่า เบื้องต้นทราบชื่อผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลติดตามเพื่อนำตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง