ชายอ้างสนิท "ประวิตร" ฝากทำงานในทำเนียบฯได้ มีผู้หลงเชื่อ 3 คน สูญ 2 แสน

การเมือง
3 พ.ค. 65
06:27
192
Logo Thai PBS
ชายอ้างสนิท "ประวิตร" ฝากทำงานในทำเนียบฯได้ มีผู้หลงเชื่อ 3 คน สูญ 2 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายอ้างสนิทกับ "พล.อ.ประวิตร" รองนายกฯ มีโควตาให้เข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ แต่มีเงื่อนไขต้องจ่ายเงินเป็นค่ากระเช้าของขวัญและค่าจัดงานวันเกิดให้รัฐมนตรี มีผู้หลงเชื่อเบื้องต้น 3 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท

เกิดเหตุชายคนหนึ่งอ้างสนิทกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และอ้างว่ามีคำสั่งจากข้างในให้หาประชาชนมาทำงานเป็นเลขานุการหน้าห้องของรัฐมนตรี จำนวน 19 ตำแหน่ง ให้เงินเดือนกว่า 30,000 บาท กำหนดว่าต้องมีคุณสมบัติเป็นหญิงอายุ 18 ปีขึ้นไป วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี

ชายคนดังกล่าวยังโพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุข้อความ #ทำงานครับไม่ได้มีเวลาไปนั่งจับผิดใครหรอก ซึ่งในภาพมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยืนอยู่ในภาพ และมีทีมงานนั่งอยู่ด้วยอีก 2 คน และยังมีอีกหลายโพสต์ ที่ต้องการสื่อสารลักษณะคล้ายว่า ตัวเองนั้นทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาลและสนิทกับนักการเมืองข้างใน

 

นางสาว A หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เธอสนใจงานดังกล่าวจากการชักชวนของชายผู้ก่อเหตุจึงติดต่อเพื่อนัดคุยรายละเอียด พบว่า ชายผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายกับตำรวจและขอให้เธอโอนเงินให้เพื่อเป็นค่าดำเนินการฝากเข้าทำงาน

ส่วนรายละเอียดการโอนเงินนั้นจะถูกแบ่งจ่ายหลายงวด อ้างเป็นค่ากระเช้าของขวัญเพื่อฝากเนื้อฝากตัวกับรัฐมนตรี 5 คน จำนวนเงิน 50,000 บาท, ค่าจัดงานวันเกิดให้รัฐมนตรีจำนวน 30,000 บาท, ค่าขอโทษรัฐมนตรี จำนวน 15,000 บาท โดยผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้

 

ทั้งนี้ชายผู้ก่อเหตุ พยายามโน้มน้าวให้ผู้เสียหายชักชวนเพื่อนผู้หญิงคนอื่นให้มาสมัครงานด้วย อ้างว่า โควตาตำแหน่งงานยังคงว่างอยู่หากสามารถหาเพื่อนมาได้จะได้ค่าชักชวนหัวละ 50,000 บาทด้วย แต่หากหาไม่ได้ก็จะถูกยกเลิกสัญญาทั้งหมดเหตุการณ์นี้ มีหญิงหลงเชื่อและถูกข่มขู่เพื่อเรียกเงินเบื้องต้นจำนวน 3 คน

ไทยพีบีเอส ติดต่อไปยังนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ปรากฏอยู่ในภาพกับผู้ก่อเหตุ โดยนายเสกสกลยืนยันว่า ไม่รู้จักกับชายคนดังกล่าวซึ่งภาพนี้เป็นภาพเมื่อปี 2562 ถูกถ่ายภาพไว้ขณะที่กำลังรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทั่วไป โดยจำไม่ได้ว่าเป็นเรื่องอะไร แต่ไม่ใช่การเปิดรับสมัครงานในทำเนียบรัฐบาลแน่นอน รวมถึงเตรียมที่จะดำเนินคดีกับชายที่นำภาพไปแอบอ้างทำให้เสียหายด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง