นักข่าวนครศรีฯ แจ้งความ "กาโตะ" ทำเสียชื่อ อ้างจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

สังคม
3 พ.ค. 65
10:30
6,157
Logo Thai PBS
นักข่าวนครศรีฯ แจ้งความ "กาโตะ" ทำเสียชื่อ อ้างจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งความดำเนินคดี "อดีตพระกาโตะ" ปมให้สัมภาษณ์อ้างจ่ายเงิน 3 แสนบาท แลกปิดข่าวสัมพันธ์หญิงสาว จนทำนักข่าวเสียชื่อเสียง ขณะที่พระรูปหนึ่ง ระบุกาโตะนำเงินมาให้จริง แต่ยังไม่ได้จ่ายใครกับนักข่าวคนใด เพราะเชื่อเรื่องไม่จบ

วันนี้ (3 พ.ค.2565) นางนุจรี แรกรุ่น ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น และนักจัดรายการวิทยุชื่อดังในพื้นที่นครศรีธรรมราช เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นหลักฐานว่าไม่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวน 300,000 บาท ที่นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ อ้างว่ามีการจ่ายเงินแลกปิดข่าวกรณีมีสัมพันธ์กับหญิงสาว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2565 นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกาโตะ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีที่ให้สัมภาษณ์จนสร้างความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง

ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าวคนหนึ่งโทรศัพท์ไปสอบถามพระที่ถูกอ้างว่าถือเงิน 300,000 บาท ของกาโตะ พระรูปดังกล่าว เล่าว่า ได้รับเงินจำนวน 300,000 บาท มาจากกาโตะ ซึ่งกาโตะบอกว่าทำอย่างไรก็ได้ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้น จากนั้นอาตมาติดต่อไปยังผู้สื่อข่าวคนหนึ่งซึ่งรู้จักกัน พร้อมเล่าเรื่องให้ฟังและรู้ว่าข่าวนี้ไม่จบ จึงไม่ได้มอบเงินให้ใคร แต่อย่างใด

ไม่มีผู้สื่อข่าวคนใดได้รับเงินไป เงินทั้งหมดยังอยู่ที่อาตมา กาโตะเข้าใจว่าอาตมาเอาเงินดังกล่าวไปเคลียร์แล้ว แต่จริง ๆ ไม่ได้เคลียร์กับใคร ไม่ได้จ่ายให้ใคร และไม่ได้มีใครมาเรียกเงินอะไรเลย เงินก็ยังอยู่ที่นี่ครบ

นอกจากนี้ พระรูปดังกล่าวยังระบุด้วยว่า เงินจำนวน 300,000 บาท ที่กาโตะ ตั้งใจว่าจะปิดข่าวยังอยู่ที่ตนจริง แต่เงินอีกก้อนหนึ่ง จำนวน 300,000 บาท ได้จ่ายให้กับผู้หญิงชื่อตองไปแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง