"อนุทิน" มั่นใจไม่มีการซื้อตัว ส.ส.เพื่อล้มรัฐบาล

การเมือง
3 พ.ค. 65
10:27
90
Logo Thai PBS
"อนุทิน" มั่นใจไม่มีการซื้อตัว ส.ส.เพื่อล้มรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" มั่นใจไม่มีการใช้เงินซื้อตัว ส.ส.เพื่อล้มรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" พร้อมย้ำพรรคร่วมแนบแน่นสนับสนุนรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ และผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-19 แย้มเตรียมผ่อนปรนผับบาร์คาราโอเกะ

วันนี้ (3 พ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ระบุถึงกรณีที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีสำรอง หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองว่า เป็นผลพวงจากการเลือกตั้งในปี 2562 ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็ต้องเสนอชื่อนายกฯในบัญชีของแต่ละพรรค ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

ส่วนกระแสข่าวการซื้อพรรคเล็กเพื่อพุ่งเป้าล้มรัฐบาลนั้น นายอนุทิน ระบุว่า มีแต่ข่าวซึ่งต้องพิจารณาด้วยว่ามีเหตุผลหรือไม่หากไม่มีเหตุผลก็ไม่ควรไปให้ความสำคัญ และเรื่องนี้ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะคนที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนไม่น่ากระทำลักษณะนี้ และแต่ละพรรคก็มีมาตรการควบคุมดูแล ส.ส.โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีเรื่องการใช้เงินซื้อ ส.ส.แน่นอน เพราะแต่ทุกพรรคต่างช่วยกันทำงาน เพื่อสนับสนุนภารกิจรัฐบาลไปด้วยความราบรื่นเรียบร้อย

นายอนุทิน ยังระบุว่า ขณะนี้จะได้มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุม covid-19 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดภาคเรียน และการเตรียมผ่อนปรนให้กับสถานบริการผับบาร์ คาราโอเกะต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ผ่อนคลายไปครึ่งทางด้วยการอนุญาตให้เปิดเป็นร้านอาหารไปแล้ว และขั้นตอนต่อไปก็จะเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นโรคประจำถิ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง